KEYAPPLY - ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ

Nội các Bulgaria thông qua dự luật bãi bỏ chương trình thị thực vàng

Nội các Bulgaria đã thông qua dự luật bãi bỏ chương trình thị thực vàng cho các nhà đầu tư nước ngoài của nước này, với lý do chương trình CBI không thúc đẩy đáng kể nền kinh tế của đất nước hoặc tạo ra nhiều việc làm, theo nhiều báo cáo truyền thông trích dẫn từ văn phòng thủ tướng Bulgaria.

Bộ Tư pháp Bulgaria đã đệ trình dự thảo luật sửa đổi Đạo luật Quốc tịch Bulgaria tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng vào ngày 12 tháng 1, trong đó dự luật đã được thông qua. Dự thảo luật hiện sẽ được trình bày trước quốc hội nước này, nơi nó dự kiến sẽ được tranh luận và thông qua.

Trong một tuyên bố đưa ra sau cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng, nội các Bulgaria cho biết dự luật bãi bỏ chương trình hộ chiếu vàng ở Bulgaria đang được thúc đẩy vì "không có các khoản đầu tư thực sự vào nền kinh tế, có khả năng dẫn đến tạo việc làm", theo AFP.

Chương trình thị thực vàng của Bulgaria cho phép các nhà đầu tư nước ngoài có được thường trú nhân và cuối cùng là quốc tịch sau khi đầu tư ít nhất 500.000 Euro.

Động thái chấm dứt chương trình thị thực vàng của Bulgaria diễn ra cùng ngày khi Ủy ban châu Âu thông báo rằng họ tạm dừng một phần thỏa thuận miễn thị thực với Vanuatu vì những rủi ro an ninh do chương trình nhập cư đầu tư của quốc đảo này gây ra.

Vẫn chưa rõ các nhà đầu tư nước ngoài sẽ có lựa chọn nộp đơn xin thị thực vàng của Bulgaria trong bao lâu theo các quy tắc hiện hành và điều gì sẽ xảy ra với các đơn đăng ký đang chờ xử lý.

(Theo UGlobal)

Các bài viết liên quan

Cleantech: Tiềm năng và cơ hội tại Canada cho các Startup công nghệ sạch
Cleantech, viết tắt của "clean technology" (công nghệ sạch), là thuật ngữ dùng để mô tả sản phẩm,...
Đọc thêm
Mông Cổ chào đón du khách Việt Nam với chính sách miễn Visa từ ngày 7/3/2024
Trong một diễn biến quan trọng đối với du lịch quốc tế, Mongolia đã mở cửa đón du khách Việt Nam ...
Đọc thêm
Xây dựng sự nghiệp kinh doanh qua các chương trình học không phải MBA tại Canada
Xin chào các bạn, Nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ về một sự nghiệp thành công trong lĩnh vực kinh doanh...
Đọc thêm

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published