KEYAPPLY - ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ

Canada chào đón những người muốn tránh khỏi cuộc chiến ở Ukraine

Thông tin mới nhất từ Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) cho biết Canada vẫn kiên định ủng hộ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Những người nhập cư Ukraine đã góp phần xây dựng đất nước Canada, và Canada sát cánh cùng những người dân Ukraine dũng cảm trong việc duy trì các giá trị mà cả đất nước cùng chia sẻ.

Là một phần trong phản ứng của Chính phủ Canada trước cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine, Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đang giới thiệu các luồng nhập cư mới cho những người Ukraine muốn đến Canada tạm thời hoặc lâu dài.

Đối với những người Ukraine muốn đến Canada tạm thời, Canada sẽ cấp Giấy phép Canada-Ukraine cho việc Đi lại Khẩn cấp, dành cho các cá nhân đang chạy trốn khỏi Ukraine. Sẽ không có giới hạn về số lượng người Ukraine có thể nộp đơn. Đây là cách nhanh nhất, an toàn và hiệu quả nhất để người Ukraine đến Canada và loại bỏ nhiều yêu cầu về thị thực thông thường. Tất cả công dân Ukraine sẽ có thể nộp đơn thông qua con đường mới này, và, trong quá trình kiểm tra lý lịch và sàng lọc an ninh, thời gian ở Canada của họ có thể được kéo dài thêm ít nhất 2 năm. Canada mong muốn sẽ có lộ trình mở rộng cho các đơn đăng ký trong vòng 2 tuần và trước mắt, Canada tiếp tục khuyến khích người Ukraine đăng ký thông qua tất cả các chương trình và các đơn đăng ký của họ sẽ được ưu tiên.

Trong khi thế giới đã chứng kiến những cống hiến không ngừng của người dân Ukraine cho đất nước của họ, Canada nhận thấy rằng một số thành viên gia đình trực tiếp và mở rộng của công dân và thường trú nhân Canada có thể muốn bắt đầu một cuộc sống mới ở Canada. Đối với những gia đình này, IRCC sẽ nhanh chóng thực hiện lộ trình bảo lãnh đoàn tụ gia đình đặc biệt để được định cư lâu dài. Canada sẽ phát triển các chi tiết của chương trình này trong những tuần tới, bao gồm cả việc làm việc với Quốc hội Canada Ukraina.

Tất cả những người Ukraine đến Canada như một phần của các biện pháp này sẽ đủ điều kiện để xin giấy phép lao động mở, giúp người sử dụng lao động dễ dàng nhanh chóng thuê công dân Ukraine. Như đã thông báo trước đó, IRCC sẽ cấp giấy phép lao động mở cho du khách, công nhân và sinh viên Ukraine hiện đang ở Canada và không thể về nhà an toàn.

Thông tin thêm về các chương trình tạm trú và thường trú mới này, bao gồm cả thời gian xử lý, sẽ có trong những ngày và tuần tới. Trong vài tuần qua, IRCC đã làm việc chặt chẽ với các cơ quan chính phủ khác, Quốc hội Canada người Ukraine và các cơ quan khác trong cộng đồng người Canada gốc Ukraine để đảm bảo rằng tất cả các biện pháp đều đáp ứng nhu cầu của người dân Ukraine và cộng đồng của họ. IRCC sẽ tiếp tục tham gia với các tỉnh và vùng lãnh thổ, và các đối tác khác về cách họ có thể đóng góp và hỗ trợ nỗ lực này.

Nguồn

Các bài viết liên quan

Thư mời hội thảo chuyên sâu dành cho các công ty di trú, chương trình Start-Up Visa (SUV) Canada
Kính gửi Quý Công Ty Di Trú, Chúng tôi rất hân hạnh mời Quý công ty tham gia hội thảo chuyên sâu ...
Đọc thêm
Hybrid Event: Cách thực hiện dự án để thành công tối ưu
KeyApply trân trọng kính mời quý vị tham gia hội thảo trực tiếp và online với sự tham gia của các...
Đọc thêm
Thay đổi trong chính sách di trú: Ontario khép lại cánh cửa chương trình di dân kinh doanh và cơ hội mới với Visa Khởi Nghiệp
Việc Ontario đột ngột gạt bỏ Chương trình Di Dân Kinh Doanh đã gây ra một tiếng vang lớn trong cộ...
Đọc thêm

1 comment

  • Mình có người nhà gồm mẹ và hai con trai 16 và 17 tuổi. Hai cháu có hộ chiếu Ukraine, mẹ thì có định cư dài hạn. Ba mẹ con đã qua được Balan, đang ở chỗ của Unicef ở biên giới. Nếu có chương trình phù hợp để ba mẹ con qua Canada, vui lòng thông báo mình. Trân trọng cám ơn.

    Linh Ta

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published