KEYAPPLY - ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ

Điểm tin di trú thế giới ngày 17/3/2023

Bản tin 1

Canada vừa mời 7.000 ứng viên tham gia chương trình nhập cư Express Entry, đây là số lượng lớn nhất từng được mời trong một lần bốc thăm chung cho tất cả các chương trình. Ngưỡng điểm cắt CRS cho lượt bốc thăm này là 490 điểm.

Chương trình Express Entry của Canada là một hệ thống điểm dựa trên kỹ năng cho phép người nộp đơn xin nhập cư đến Canada được lựa chọn dựa trên nhiều yếu tố khác nhau bao gồm kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và đánh giá khả năng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Các ứng viên với điểm số CRS cao hơn có cơ hội cao hơn để được mời tham gia chương trình.

Xem thêm

Bản tin 2

Bài báo cho biết một cuộc khảo sát mới đây đã chỉ ra rằng những hạn chế về visa H-1B đang làm cho nhiều công việc rời khỏi Mỹ. Cuộc khảo sát này do Hiệp hội Công nghệ Thông tin và Liên kết phần mềm Ấn Độ (Nasscom) thực hiện với sự tham gia của hơn 100 công ty công nghệ và liên quan đến chính sách nhập cư. Kết quả cho thấy rằng hầu hết các công ty (84%) đã phải chuyển các dự án đến nước khác, nhưng vẫn giữ nguyên việc làm cho nhân viên của họ bằng cách đưa họ đến các văn phòng ở nước khác hoặc cho phép làm việc từ xa. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng điều này có thể dẫn đến mất mát nhân lực và tài năng cho nền kinh tế Mỹ.

Xem thêm

Bản tin 3

Một bài báo trên Greater Kashmir cho biết Canada được xem là đất nước tốt nhất cho các nhà sáng lập startup, trong khi Hoa Kỳ là điểm đến hàng đầu cho sinh viên quốc tế. Thông tin này dựa trên một nghiên cứu mới đây của Startup Genome, một công ty nghiên cứu về khởi nghiệp, về các quốc gia và thành phố tốt nhất cho sự phát triển khởi nghiệp và các doanh nhân trẻ. Bên cạnh đó, bài báo cũng đưa ra thông tin về các quốc gia khác như Trung Quốc, Anh, và Singapore được đánh giá là đất nước có môi trường thuận lợi cho khởi nghiệp.

Xem thêm

Bản tin 4

Theo báo cáo mới nhất, 64% người dân Anh muốn số lượng sinh viên quốc tế tại đất nước này không bị hạn chế. Các thông tin này được công bố sau khi một cuộc khảo sát quy mô lớn được thực hiện bởi trung tâm nghiên cứu giáo dục Quốc gia Anh. Cuộc khảo sát này được thực hiện trên một mẫu ngẫu nhiên các công dân Anh trên khắp đất nước. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến trái chiều, với 22% người dân cho rằng số lượng sinh viên quốc tế nên bị giới hạn. Ngoài ra, 14% không có ý kiến cụ thể.

Xem thêm

Bản tin 5

Chính phủ Ireland cam kết cung cấp hơn 40 triệu đô la để xây dựng 405 giường nằm cho sinh viên tại Đại học Thành phố Dublin. Các giường nằm này sẽ được xây dựng trong một khuôn viên bao gồm một tòa nhà 8 tầng và một tòa nhà 6 tầng. Dự án này sẽ được triển khai bởi công ty Kajima, một công ty xây dựng lớn đến từ Nhật Bản, và dự kiến hoàn thành vào năm 2023. Tòa nhà mới sẽ giúp giải quyết vấn đề về nhà ở sinh viên tại Dublin và cải thiện chất lượng cuộc sống của các sinh viên tại đây.

Xem thêm

Bản tin 6

Bài báo này nói về chính phủ New Zealand đã thông báo về việc cấp thị thực "hồi phục" cho người lao động nhập cư có kỹ năng sau cơn bão Gabrielle. Thị thực hồi phục này sẽ cho phép các người lao động có kỹ năng có thể lưu lại tại New Zealand để tiếp tục công việc và hỗ trợ cho các hoạt động phục hồi sau cơn bão. Chính phủ New Zealand cho biết họ đang cố gắng để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão, đồng thời, tăng cường nguồn nhân lực cho các hoạt động phục hồi kinh tế.

Xem thêm

Bản tin 7

Columbia University, một trường đại học hàng đầu ở Hoa Kỳ, đã quyết định chính thức loại bỏ yêu cầu bài kiểm tra cho sinh viên đại học. Theo đó, từ năm học 2023-2024, sinh viên đại học không bắt buộc phải nộp bài kiểm tra SAT hoặc ACT khi nộp đơn đăng ký vào trường. Quyết định này được đưa ra nhằm giảm áp lực và tăng tính công bằng cho các sinh viên đến từ nền giáo dục ít thuận lợi hơn. Điều này cũng phù hợp với xu hướng toàn cầu về sự đa dạng và bao phủ nhiều tầng lớp hơn trong giáo dục đại học.

Xem thêm

Bản tin 8

Bài viết tường thuật về lễ hội Holi diễn ra tại trường Đại học Fanshawe ở thành phố London, Canada. Hàng trăm sinh viên đã tham gia lễ hội và quẩy tưng bừng với việc ném bột màu lên nhau và vui chơi cùng nhau. Lễ hội Holi là một ngày lễ quan trọng trong văn hóa Ấn Độ và được tổ chức vào đầu xuân hàng năm để chào đón mùa xuân và tán tỉnh tình yêu. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng sinh viên đa dạng về ngôn ngữ và nền văn hóa tại trường đại học Fanshawe.

Xem thêm

Bản tin 9

Theo bài báo trên Jordan News, có khoảng 41.800 sinh viên quốc tế đã đăng ký học tại các trường đại học của Vương quốc Jordan. Số lượng sinh viên quốc tế này chiếm tỷ lệ 7% trong tổng số sinh viên đăng ký học tại các trường đại học Jordan. Ngoài ra, các trường đại học Jordan đang tập trung nâng cao chất lượng giáo dục và tăng cường quan hệ đối tác với các trường đại học quốc tế.

Xem thêm

Bản tin 10

Trang web này giới thiệu chương trình đào tạo liên quan đến ngành y tế của Trường Đại học Northwest. Chương trình này mang tên "Chương trình đào tạo liên quan đến ngành y tế" và bao gồm các chương trình đào tạo sau: Trợ lý y tế, Kỹ thuật xét nghiệm y tế, Quản lý dịch vụ chăm sóc sức khỏe và X-ray kỹ thuật y học. Mục đích của chương trình là cung cấp cho học viên các kỹ năng và kiến thức cần thiết để làm việc trong ngành y tế và chuẩn bị cho họ để trở thành các chuyên gia trong lĩnh vực này. Học viên có thể hoàn thành chương trình trong vòng 8 đến 24 tháng và được đào tạo bởi các giảng viên có kinh nghiệm trong ngành y tế. Chương trình cũng bao gồm các chương trình thực tập để học viên có thể có kinh nghiệm thực tiễn và áp dụng kiến thức của mình trong môi trường làm việc thực tế.

Xem thêm

Bản tin 11

Bài viết này đề cập đến một hội đồng các trường đại học và cao đẳng ở Đức (HRK) đã ra lời kêu gọi chính phủ nước này phải đưa ra một chiến lược cụ thể nhằm đẩy mạnh việc giữ chân sinh viên quốc tế đến kéo dài thời gian họ học tập tại Đức. Mục tiêu của họ là tăng gấp đôi tỷ lệ giữ chân sinh viên quốc tế tại Đức lên 50% vào năm 2030. Bài viết cũng đề cập đến các khó khăn và thách thức hiện tại đang đối diện với việc giữ chân sinh viên quốc tế, nhưng nói rằng một chiến lược cụ thể có thể giúp nước Đức đạt được mục tiêu của mình.

Xem thêm

Bản tin 12

Bài viết trên cho biết số lượng visa du học tại Vương quốc Anh tiếp tục tăng mạnh trong năm nay. Số lượng visa du học đã được cấp trong tháng 1/2023 tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Các chuyên gia dự đoán rằng lượng du học sinh quốc tế đến Vương quốc Anh sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, nhờ vào sự hỗ trợ của chính phủ và các cơ sở giáo dục tại đây. Bài viết cũng đề cập đến việc các trường đại học tại Vương quốc Anh đang tìm cách để tăng cường trải nghiệm học tập và tạo thuận lợi cho việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Xem thêm

Bản tin 13

Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS) đã thông báo rằng họ sẽ loại bỏ yêu cầu về sinh trắc học cho những người đệ đơn Form I-526E. Điều này sẽ được áp dụng cho những người nộp đơn từ ngày 19 tháng 3 năm 2021 trở đi. Quyết định này sẽ giảm bớt gánh nặng thủ tục và chi phí cho những người đang đợi phê duyệt đơn của mình.

Xem thêm

Bản tin 14

Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS) vừa thông báo gia hạn quy định cung cấp thông dịch viên trong cuộc phỏng vấn đơn xin tị nạn tích cực. Quy định sẽ được gia hạn đến ngày 19 tháng 4 năm 2023. Quy định này được ban hành để đảm bảo các ứng viên tị nạn có thể hiểu rõ các câu hỏi và trả lời đầy đủ trong cuộc phỏng vấn.

Xem thêm

Bản tin 15

Bài viết kể về câu chuyện thành công của Eglantina, một người đến từ Albania và hiện đang sống và làm việc tại Canada. Sau khi tốt nghiệp đại học tại Albania, Eglantina quyết định sang Canada để học tiếng Anh và theo đuổi giấc mơ trở thành một kế toán viên. Tuy nhiên, cô gặp nhiều khó khăn trong quá trình học tập và làm việc ở một số công ty. Nhưng với sự kiên trì và nỗ lực, cô đã thành công trong việc tìm được một công việc ổn định và hiện làm việc tại một công ty lớn. Bài viết kết thúc với lời khuyên của Eglantina cho những người mới đến Canada, đó là hãy kiên trì, tự tin và luôn cố gắng học tập và nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình.

Xem thêm

Ý kiến các bạn thế nào? Vui lòng để lại "comment" nhận xét bên dưới, hoặc đặt hẹn tư vấn di trú với KeyApply nhé. 

 

Các bài viết liên quan

Thay đổi trong chính sách di trú: Ontario khép lại cánh cửa chương trình di dân kinh doanh và cơ hội mới với Visa Khởi Nghiệp
Việc Ontario đột ngột gạt bỏ Chương trình Di Dân Kinh Doanh đã gây ra một tiếng vang lớn trong cộ...
Đọc thêm
Đặt tên công ty như thế nào?
Đặt tên cho công ty là bước quan trọng, quyết định cách thế giới nhìn nhận thương hiệu của bạn. D...
Đọc thêm
Học Bổng ASEAN Dành Cho Học Sinh Việt Nam Tại Singapore
Học bổng ASEAN, một cơ hội giáo dục quý giá, hiện đang mở cửa cho các học sinh Việt Nam mong muốn...
Đọc thêm

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published