KEYAPPLY - ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ

Điểm tin di trú thế giới ngày 18-3-2023

Bản tin 1

Canada gia hạn thời gian giấy phép làm việc cho sinh viên quốc tế thêm 18 tháng

Canada đã quyết định gia hạn thời gian giấy phép làm việc cho sinh viên quốc tế thêm 18 tháng. Quyết định này được đưa ra nhằm giúp các sinh viên quốc tế ở Canada có thể đáp ứng được những chi phí đắt đỏ của việc học tập và sinh hoạt.

Theo thông tin từ Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada, sinh viên quốc tế sẽ được phép làm việc tối đa 40 giờ/tuần trong thời gian nghỉ hè và tối đa 20 giờ/tuần trong thời gian học. Việc gia hạn giấy phép làm việc này sẽ giúp các sinh viên quốc tế có thể kiếm đủ tiền để trang trải cuộc sống và chi phí học tập của mình.

Để được gia hạn giấy phép làm việc, các sinh viên quốc tế cần đáp ứng một số điều kiện nhất định, bao gồm:

  • Sinh viên cần phải học tập tại một trường đại học hoặc trường cao đẳng đăng ký nằm trong danh sách được cấp PGWP tại Canada.
  • Sinh viên phải có giấy phép làm việc hiện tại và không vi phạm các quy định của giấy phép này.
  • Giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp đã hết hạn hoặc sẽ hết hạn vào năm 2023 sẽ đủ điều kiện.
  • Những cá nhân đủ điều kiện cho chính sách tạm thời PGWP 2022 cũng sẽ đủ điều kiện. Điều này bao gồm những người có PGWP có thời hạn sử dụng từ ngày 20 tháng 9 năm 2021 đến ngày 31 tháng 12 năm 2022.
  • Những người thuộc chính sách tạm thời này đối với PGWP sẽ có thể đăng ký khôi phục tình trạng cư trú ngay cả ngoài thời gian khôi phục 90 ngày thông thường.
  • Chính sách tạm thời này sẽ có hiệu lực vào ngày 6 tháng 4 năm 2023.

Đây là một quyết định quan trọng của chính phủ Canada trong việc hỗ trợ các sinh viên quốc tế đang học tập và làm việc tại đất nước này. Việc gia hạn giấy phép làm việc sẽ giúp cho các sinh viên quốc tế có thể đạt được mục tiêu học tập và chuẩn bị cho tương lai của mình.

Xem thêm

 

Bản tin 2

Thông báo trên trang web của Chính phủ Ontario (Canada) cho biết rằng đợt draw tiếp theo của Chương trình nhập cư tổng thể Express Entry sẽ diễn ra vào ngày 16 tháng 3. Đây là một đợt draw đích danh, nghĩa là chỉ những ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong một số ngành nghề đặc biệt sẽ được mời tham gia. Thông tin chi tiết về các ngành nghề sẽ được công bố trên trang web của Chính phủ Ontario trước ngày draw diễn ra.

Nếu bạn là một ứng viên trong Chương trình nhập cư tổng thể Express Entry và có kinh nghiệm làm việc trong các ngành nghề được đích danh, hãy chú ý đến trang web của Chính phủ Ontario vào ngày draw để xem liệu bạn có được mời tham gia hay không.

Xem thêm

Bản tin 3

Trong bối cảnh cơn bão Gabrielle gây ra thiệt hại cho nhiều người, chính phủ New Zealand đã thông báo về một chương trình hỗ trợ tài chính cho các công nhân nhập cư bị ảnh hưởng bởi cơn bão này. Chương trình này có thể giúp các công nhân nhập cư đáp ứng chi phí sống cơ bản như tiền thuê nhà, tiền điện và nước, tiền mua thực phẩm, tiền giặt đồ và tiền đi lại. Các công nhân nhập cư có thể đủ điều kiện để nhận được khoản hỗ trợ này nếu họ đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định, bao gồm việc bị ảnh hưởng bởi cơn bão Gabrielle và có thể chứng minh rằng họ không có đủ tiền để đáp ứng các chi phí sống cơ bản. Các công nhân nhập cư có thể nộp đơn xin hỗ trợ từ ngày 10 tháng 3 năm 2023.

Xem thêm

Bản tin 4

Bài báo đưa ra một báo cáo mới nhất của Bộ Nội vụ Canada về quốc tịch và nhập cư. Theo báo cáo, số lượng người trở thành công dân Canada trong năm 2021 đã tăng lên 27,152 người so với 19,164 người trong năm 2020.

Trong năm 2021, Ấn Độ tiếp tục là nguồn nhập cư lớn nhất tới Canada với 4,699 người trở thành công dân. Tiếp đó là Philippines với 4,437 người, Trung Quốc với 2,869 người, Pakistan với 1,986 người và Nigeria với 1,767 người.

Ngoài ra, báo cáo cũng đưa ra một số thông tin thú vị về quốc tịch và nhập cư tại Canada. Ví dụ, số lượng người trở thành công dân Canada từ năm 2000 đến năm 2021 đã tăng lên hơn gấp đôi, từ 127,162 người lên 273,182 người. Năm 2021, tỉ lệ thành công đạt được quốc tịch là 86,3%, cao hơn so với năm trước đó là 82,9%.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng cho thấy rằng số lượng người nhập cư tới Canada đang tăng lên, đặc biệt là từ năm 2015. Năm 2021, tổng số lượng người nhập cư tới Canada là 341,175 người, trong đó hơn 60% đến từ chương trình kinh doanh và đầu tư.

Xem thêm

Bản tin 5

Trang web Narcity đưa tin về các sai lầm lớn nhất về thuế mà những người mới đến Canada thường mắc phải, dựa trên lời khuyên của một chuyên gia tài chính. Trong bài viết, chuyên gia cảnh báo rằng một số người mới đến Canada có thể không biết về các quy định thuế mới tại đất nước này, gây ra các lỗi trong khai báo thuế. Một số sai lầm phổ biến bao gồm không đăng ký số Social Insurance Number, không khai báo thu nhập từ nước ngoài, và không tận dụng được các khoản giảm thuế phù hợp. Chuyên gia cũng cung cấp một số lời khuyên để giúp những người mới đến Canada tránh sai lầm khi khai báo thuế, bao gồm việc tìm hiểu kỹ các quy định thuế và sử dụng các công cụ trực tuyến để hỗ trợ trong việc khai báo.

Xem thêm

Bản tin 6

Bài báo cảnh báo về chính sách nhập cư mới của chính phủ đảng Liberal Canada. Chính sách mới này được coi là thuận lợi cho doanh nghiệp và có thể gây áp lực lên thị trường lao động, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch đang diễn ra. Các nhà kinh tế cho rằng, chính sách mới nếu được triển khai quá nhanh và không cân nhắc kỹ lưỡng, có thể gây ra những tác động không mong muốn đến nền kinh tế và người dân Canada.

Xem thêm

Bản tin 7

tài liệu hướng dẫn mới nhất về cách xếp hạng các nghề nghiệp trong hệ thống NOC 2021 (National Occupational Classification) của Canada. Hướng dẫn này cập nhật cho năm 2022 và được đưa ra theo chỉ thị của Bộ trưởng Canada về Di trú, Tị nạn và Quốc tịch.

Nội dung chính của tài liệu bao gồm các thông tin về cách xếp hạng và phân loại các nghề nghiệp theo hệ thống NOC 2021, cũng như hướng dẫn về cách sử dụng NOC để đăng ký thị thực, định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm tại Canada. Hướng dẫn này cũng cung cấp thông tin về các thay đổi mới nhất về danh sách nghề nghiệp đủ điều kiện để xin thị thực thường trú và thị thực làm việc tại Canada.

Tài liệu này cũng chia sẻ các tài nguyên hữu ích cho những người đang muốn tìm hiểu về hệ thống NOC và quy trình đăng ký thị thực tại Canada. Đây là tài liệu hữu ích cho các chuyên gia di trú, nhà tuyển dụng và người tìm việc làm tại Canada.

Xem thêm

Bản tin 8

Bài báo đưa tin về các trường Cao đẳng tại Ontario, Canada đã có các chính sách mới nhằm bảo vệ học sinh quốc tế trước và sau khi đến Canada. Cụ thể, các trường này sẽ tăng cường thông tin và hỗ trợ cho học sinh quốc tế trước khi đến Canada, như cung cấp thông tin về visa, cách thức cách ly, và các quy định y tế. Sau khi đến Canada, các học sinh quốc tế sẽ được hướng dẫn về quy định của nước này, như giữ khoảng cách xã hội và đeo khẩu trang, để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm COVID-19. Các chính sách này được coi là cần thiết và mang tính nhân đạo, giúp bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của học sinh quốc tế.

Xem thêm

Ý kiến các bạn thế nào? Vui lòng để lại "comment" nhận xét bên dưới, hoặc đặt hẹn tư vấn di trú với KeyApply nhé. 

 

Các bài viết liên quan

Làm Thế Nào Để Định Cư và Kinh Doanh Tại Canada khi Khả Năng Ngoại Ngữ Còn Hạn Chế?
Kính gửi Quý Khách hàng, Chủ đề: "Làm Thế Nào Để Định Cư và Kinh Doanh Tại Canada khi Khả Năng Ng...
Đọc thêm
Thư mời hội thảo chuyên sâu dành cho các công ty di trú, chương trình Start-Up Visa (SUV) Canada
Kính gửi Quý Công Ty Di Trú, Chúng tôi rất hân hạnh mời Quý công ty tham gia hội thảo chuyên sâu ...
Đọc thêm
Hybrid Event: Cách thực hiện dự án để thành công tối ưu
KeyApply trân trọng kính mời quý vị tham gia hội thảo trực tiếp và online với sự tham gia của các...
Đọc thêm

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published