KEYAPPLY - ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ

Giai đoạn MVP trong một công ty khởi nghiệp là gì?

Cụm từ MVP là viết tắt của Minimum Viable Product, là một khái niệm xuất phát từ cuốn sách có tên "Khởi nghiệp tinh gọn" của Eric Reis, là sản phẩm khả thi tối thiểu. Đó là một khái niệm quan trọng trong thế giới công nghệ và các công ty khởi nghiệp (Start-Up). Đây có thể được xem là sản phẩm có cấu hình thu gọn, sản phẩm đủ các tính năng tối thiểu để trình bày cho khách hàng hiểu, nhằm thu hút các khách hàng đầu tiên hoặc các nhà đầu tư ở giai đoạn đầu. Trong các ngành như sản xuất phần mềm, MVP có thể giúp nhóm sản phẩm nhận được phản hồi của người dùng nhanh nhất có thể, để lặp lại và cải tiến sản phẩm.

Hãy đặt hẹn tư vấn Start-Up Visa ở đây, mục Online Business

Thiết lập một Start-Up ở giai đoạn MVP

MPV là phiên bản hoạt động đầu tiên của ý tưởng kinh doanh mới. Nó giúp bạn kiểm tra xem mọi người có đủ quan tâm đến những gì họ thấy hay không, mà không có quá nhiều thông tin quá tải cùng một lúc. MPV giúp bạn tiết kiệm thời gian, thay vì lãng phí thời gian công sức để cuối cùng sản phẩm phải chỉnh sửa quá nhiều hoặc bỏ đi. MPV làm ra để nhận được phản hồi để điều chỉnh đưa sản phẩm ra thị trường.

Giai đoạn MVP là một phần quan trọng của quy trình giúp bạn đưa công ty khởi nghiệp của mình đến chính xác nơi nó cần đến. Nó không chỉ là việc tạo ra một sản phẩm mà mọi người sẽ muốn và trả tiền, mà còn tạo ra một số doanh thu ban đầu!

Các ví dụ về MVP

Một ví dụ giai đoạn MVP là việc sáng lập ra Airbnb. Không có tiền để xây dựng doanh nghiệp, những người sáng lập Airbnb đã sử dụng căn hộ của chính họ để xác thực ý tưởng, nhằm tạo ra một thị trường cung cấp nhà cho thuê ngắn hạn ngang hàng trực tuyến. Họ đã tạo một trang web tối giản, đăng ảnh và các chi tiết khác về chính căn nhà của họ, và đã có một số khách trả tiền gần như ngay lập tức. Nhờ đó họ có thể lấy đủ dữ liệu từ những cuộc thử nghiệm này để chứng minh việc thuê nhà ngắn hạn có thể phổ biến như thế nào!

Amazon cũng là một trong những ví dụ sản phẩm khả thi tối thiểu thành công nhất. Jeff Bezos bắt đầu kinh doanh thị trường vào đầu những năm 1990 với tư cách là một cửa hàng sách trực tuyến. Trang web là một MVP giúp giảm các gánh nặng về chi phí: Bezos bắt đầu suy nghĩ về danh sách các ý tưởng mà ông có thể bán thành công trên internet. Từ 20 lựa chọn khác nhau, anh ấy đã đi đến 5 sản phẩm, bao gồm video, sách, phần mềm, máy tính và thậm chí cả đĩa compact.

Facebook: Ý tưởng ban đầu của Mark Zuckerberg là kết nối mọi người trong khuôn viên trường. Anh ấy bắt đầu với Facemash, một trang web nơi người dùng so sánh hai bức ảnh và quyết định xem ai là bức ảnh ‘hot’ và ‘không’. Sau đó, nó phát triển thành trang web có tên Thefacebook, một MVP thực tế của mạng xã hội. Nó đã được triển khai tại 4 trường đại học hàng đầu của Mỹ - Harvard, Stanford, Columbia và Yale. Sau một năm thử nghiệm trên các đối tượng được phân khúc, họ đã mở quyền truy cập cho tất cả mọi người và đó là cách lịch sử của Facebook bắt đầu.

Ngày nay, việc làm MVP đã trở nên đơn giản hơn cho các nhà đầu tư so với trước đây. Đã có nhiều công ty chuyên gia công MVP cho các công ty khởi nghiệp. Nếu bạn muốn bắt đầu với một ý tưởng công nghệ, mà bạn chưa có nguồn lực để tự thực hiện MVP, bạn có thể tìm kiếm một nơi để thuê họ thực hiện cho bạn. 

MVP trong các dự án Start-Up Visa Canada

Thực hiện các dự án cho chương trình Start-Up Visa sẽ tuỳ vào quan điểm của người chủ dự án và từng đơn vị tư vấn. Tuy nhiên, để dự án mang tính khả thi và có những khách hàng đầu tiên nhanh chóng, việc thiết lập MVP là cần thiết. MVP cũng giúp chứng minh với bộ di trú về độ chân thực, tính khả thi của các dự án công nghệ mà các thành viên muốn đem theo định cư Canada. 

Hãy tham gia định cư Canada bằng Start-Up Visa cùng với KeyApply, ngoài việc đạt mục tiêu định cư, bạn còn được hiểu thêm và tham gia vào thế giới công nghệ với nhiều kiến thức thú vị.

Hãy đặt hẹn tư vấn Start-Up Visa ở đây, mục Online Business

Các bài viết liên quan

Thay đổi trong chính sách di trú: Ontario khép lại cánh cửa chương trình di dân kinh doanh và cơ hội mới với Visa Khởi Nghiệp
Việc Ontario đột ngột gạt bỏ Chương trình Di Dân Kinh Doanh đã gây ra một tiếng vang lớn trong cộ...
Đọc thêm
Đặt tên công ty như thế nào?
Đặt tên cho công ty là bước quan trọng, quyết định cách thế giới nhìn nhận thương hiệu của bạn. D...
Đọc thêm
Học Bổng ASEAN Dành Cho Học Sinh Việt Nam Tại Singapore
Học bổng ASEAN, một cơ hội giáo dục quý giá, hiện đang mở cửa cho các học sinh Việt Nam mong muốn...
Đọc thêm

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published