KEYAPPLY - ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ

Cambrian College tọa lạc tại đâu ?

Điểm thú vị tại Sudbury:

Trường Cambrian tọa lạc tại thành phố Sudbury - trung tâm hành chính lớn nhất phía Đông Bắc của tỉnh bang Ontario. Từ Toronto, bạn có thể di chuyển đến Sudbury bằng 2 cách: 

  1. Xe bus: 4 - 5 tiếng
  2. Máy bay: 30 - 45 phút 

Năm 2015, Sudbury được xếp hạng là thành phố hạnh phúc nhất Canada với môi trường bình yên - trong lành tập trung 166, 000 dân, hơn 300 hồ nước ngọt tự nhiên và 9 công viên quốc gia, tạo nên một cộng đồng thân thiện, an toàn và hạnh phúc. 

 

Chia sẻ điểm thú vị trong lịch sử, Sudbury là 1 trong 10 nơi có va chạm thiên thạch lớn nhất, từ đó hình thành mỏ quặng Nickel đã giúp cho Sudbury trở thành trung tâm cung cấp và dịch vụ khai thác mỏ đa dạng hàng đầu thế giới từ thế kỷ 19. "The Nickel Capital of the World"

 

Ngày nay, khai thác mỏ vẫn là một trong những ngành công nghiệp lớn ở Sudbury, duy trì hơn 16,000 công việc về mining hằng năm, tuy nhiên, thành phố này đã bắt đầu mở rộng phát triển thêm các ngành công nghiệp khác, và nhanh chóng trở thành trung tâm hành chính lớn nhất phía Đông Bắc về y tế, kinh tế, giáo dục, giải trí, du lịch…

 

Thị trường lao động tại Sudbury: 

 

Theo số liệu thị trường lao động năm 2020, ngành công nghiệp đứng đầu tại Sudbury là Y Tế - Sức khỏe (Health Care), theo sau là dịch vụ bán lẻ (Retail) và đứng thứ ba là khoáng sản (Mining) => mang đến nhiều cơ hội cho DHS tốt nghiệp từ các ngành nghề này. 

 

Cơ hội việc làm thêm cho các DHS tại Sudbury:

  • Trong trường (on-campus) như hỗ trợ bộ phận DHS quốc tế, trực thư viện, trung tâm thể thao, KTX 
  • Ngoài trường (off-campus) như thu ngân, phục vụ trong siêu thị, quán ăn, hoặc chăm sóc bệnh nhân tại các viện dưỡng lão, phòng khám…

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm thông qua các hoạt động tình nguyện (Volunteer) từ trường hoặc do cộng đồng kêu gọi. Mức lương trung bình tại tỉnh bang Ontario hiện tại là 14.25$/ giờ. 

 

Chơi gì ở Sudbury? 

Đến với Sudbury bạn sẽ không cảm thấy quá buồn chán vì có nhiều hoạt động tại thành phố hạnh phúc này, từ nhu cầu giải trí cơ bản như mua sắm, ẩm thực, xem phim, văn hóa - nghệ thuật...đến các hoạt động ngoài trời như cắm trại, leo núi, đạp xe, trượt tuyết...đều hội tụ đầy đủ tại Sudbury. 

Khu downtown Sudbury cách trường khoảng 10 phút lái xe, nổi tiếng với các bức tranh vẽ tường, trở thành nhiều điểm ‘instagram’ dành cho các bạn trẻ, nổi tiếng nhất là bệnh viện St Joseph hiện là  bức tranh vẽ tường lớn nhất Canada. 

Từ trường Cambrian, bạn có thể đi bộ đến các điểm mua sắm (Walmart, New Sudbury Shopping Center, Superstore, …), các điểm ăn uống giải trí (A&W, KFC, Mcdonald’s, Pizza hut, Plaza Bowl, Public Library…), hoặc nếu muốn check-in với đồng 5 Cent (Nickel) lớn nhất thế giới thì lái xe tầm 17 phút tới trung tâm Dynamic Earth. 

 

Nhiệt độ ở Sudbury như thế nào? 

Không chênh lệch nhiều so với Toronto, mùa Đông nhiệt độ lạnh nhất vào khoảng -20 độ C, mùa Hè trung bình 25 độ C đến 28 độ C. Các bạn chỉ cần chú ý cách giữ ấm thì chắc chắn sẽ vui khỏe trong mùa Đông…”không lạnh”! :) 

 

Sống ở Sudbury không chỉ giỏi tiếng Anh: 

Mà DHS còn có cơ hội phát triển khả năng tiếng Pháp. Sudbury là cộng động đa văn hóa và người dân có thể sử dụng thành thạo 2 ngôn ngữ. Hơn 27% người dân xem tiếng Pháp là ngôn ngữ mẹ đẻ, 39% có thể nói thành thạo song ngữ. Tiếng Ý, Đức, Ukrainian, Phần Lan và Ba Lan là năm ngôn ngữ hàng đầu không chính thức được sử dụng sau tiếng Anh và tiếng Pháp. Đừng quên nếu bạn giỏi tiếng Pháp, hồ sơ Express Entry của bạn sẽ được tăng thêm điểm đó! 

 

Cơ hội định cư tại Sudbury: 

Năm 2019, Sudbury được chính phủ Canada chọn là 1 trong 11 cộng đồng áp dụng chương trình định cư thí điểm nông thôn miền Bắc (Rural and Northern Immigration Pilot Program). Chương trình mang lại cơ hội định cư cho DHS bên cạnh các chương trình liên bang như Express Entry hoặc tỉnh bang PNP. 

Chi tiết chương trình: https://investsudbury.ca/why-sudbury/move-to-sudbury/rnip/ 

 

Bên dưới là các hình ảnh về thành phố Sudbury do bạn Uy Long - DHS năm I ngành Graphic Design tại trường chụp lại. 

Hi vọng các bạn sẽ có dịp đến thăm và học tập, sinh sống tại thành phố hạnh phúc này trong thời gian gần nhất! 

Các bài viết liên quan

Hybrid Event: Cách thực hiện dự án để thành công tối ưu
KeyApply trân trọng kính mời quý vị tham gia hội thảo trực tiếp và online với sự tham gia của các...
Đọc thêm
Thay đổi trong chính sách di trú: Ontario khép lại cánh cửa chương trình di dân kinh doanh và cơ hội mới với Visa Khởi Nghiệp
Việc Ontario đột ngột gạt bỏ Chương trình Di Dân Kinh Doanh đã gây ra một tiếng vang lớn trong cộ...
Đọc thêm
Đặt tên công ty như thế nào?
Đặt tên cho công ty là bước quan trọng, quyết định cách thế giới nhìn nhận thương hiệu của bạn. D...
Đọc thêm

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published