KEYAPPLY - ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ

Điểm tin di trú thế giới ngày 16/3/2023

Bản tin 1

Bài viết nói về cách bảo vệ bản thân khỏi các trường hợp lừa đảo tài chính thông qua điện thoại của các ứng viên nhập cư tại Canada. Các tội phạm thường gọi điện và giả mạo là nhân viên ngân hàng hoặc cơ quan chính phủ để lừa đảo thông tin tài khoản ngân hàng hoặc tiền đóng phí nhập cư. Để tránh bị lừa đảo, người dùng nên cẩn thận và không chia sẻ thông tin tài khoản hay mã OTP, đồng thời liên hệ với đại diện ngân hàng hoặc cơ quan chính phủ để xác nhận.

Xem thêm

Bản tin 2

Trong hai cuộc rút thăm mới nhất của Chương trình Di dân Nhân lực Ontario (OINP) của Canada, OINP đã gửi đi 906 lời mời cho người nộp đơn để xin thị thực Thường trú (PR). Trong đó, 528 lời mời được gửi đến những ứng viên thuộc hạng mục Đầu tư và Kinh doanh Ontario, với điểm tối thiểu yêu cầu là 131. Các ứng viên thuộc chương trình Master Graduate có điểm tối thiểu yêu cầu là 43 và đã nhận được 378 lời mời. OINP vẫn tiếp tục mời người nộp đơn từ các hạng mục khác để giúp đáp ứng nhu cầu di dân của Ontario.

Xem thêm

Bản tin 3

Bài viết này hướng dẫn các ứng viên CEC (Canadian Experience Class) làm thế nào để duy trì trạng thái cứ trú hợp pháp ở Canada khi giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (PGWP) của họ sắp hết hạn. Trong bối cảnh dịch COVID-19, chính phủ Canada đã áp dụng nhiều chính sách mới để hỗ trợ các nhân viên và sinh viên nước ngoài, bao gồm cung cấp các lựa chọn giúp duy trì trạng thái hợp pháp và cải thiện cơ hội để có được thị thực hoặc giấy phép lưu trú lâu dài. Một số lựa chọn bao gồm giải pháp tạm thời, gia hạn giấy phép du học, xin thị thực hoặc giấy phép lưu trú khác, hoặc tìm kiếm công việc và xin giấy phép làm việc khác. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tất cả các lựa chọn này đều có những yêu cầu và điều kiện riêng, do đó các ứng viên CEC nên liên hệ với luật sư hoặc tư vân di trú của Canada để được tư vấn và hỗ trợ.

Xem thêm

Bản tin 4

Bài viết nói về việc chính phủ Vương quốc Anh đang xem xét lại chính sách nhập cư cho các nhà đầu tư từ các quốc gia Caribe thông qua các chương trình CBI (quyền công dân bằng đầu tư). Hiện tại, các quốc gia này đã bị loại khỏi danh sách các quốc gia được ưu tiên trong chương trình visa đầu tư của Vương quốc Anh. Các nhà đầu tư từ các quốc gia Caribe đang đối mặt với nhiều rào cản khi muốn đầu tư vào Vương quốc Anh, đặc biệt là trong bối cảnh Brexit và cuộc khủng hoảng Covid-19. Bài viết cũng đề cập đến ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực này, những người cho rằng việc cắt giảm số lượng nhà đầu tư từ các quốc gia Caribe có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế Vương quốc Anh.

Xem thêm

Bản tin 5

Năm quốc gia thuộc vùng Caribe đã đồng ý thực thi các quy định mới về Chương trình Công dân kinh doanh (CBI) sau khi nhận được yêu cầu từ Mỹ. Các quy định mới này đưa ra những điều kiện nghiêm ngặt hơn cho những người muốn tham gia chương trình, nhằm đảm bảo tính minh bạch và đáng tin cậy của chương trình này. Các quốc gia thuộc vùng Caribe đã cam kết thực hiện các quy định mới và cộng tác chặt chẽ với Mỹ để ngăn chặn các hoạt động gian lận và trốn thuế.

Xem thêm

Bản tin 6

Namibia đã chính thức ra mắt Chương trình cư trú bằng đầu tư vào đầu tháng 7 năm 2021, cho phép nhà đầu tư quốc tế đầu tư vào nền kinh tế của Namibia và nhận được giấy phép cư trú dài hạn.

Theo chương trình, các nhà đầu tư có thể đầu tư vào các dự án bất động sản, du lịch hoặc đóng góp vào quỹ đầu tư của chính phủ Namibia. Các yêu cầu đầu tư tối thiểu bắt đầu từ 50.000 USD cho quỹ đầu tư và 250.000 USD cho các dự án bất động sản và du lịch.

Những nhà đầu tư tham gia chương trình cũng sẽ được hưởng nhiều lợi ích, bao gồm quyền lợi cư trú dài hạn, quyền lợi thường trú và quyền tham gia vào các hoạt động kinh doanh và đầu tư tại Namibia.

Chương trình cư trú bằng đầu tư này được kỳ vọng sẽ giúp Namibia thu hút nhiều đầu tư từ các nhà đầu tư quốc tế và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước này.

Xem thêm

Bản tin 7

Bài viết này cung cấp hướng dẫn chi tiết về chương trình định cư theo đầu tư của Thổ Nhĩ Kỳ. Chương trình này cho phép nhà đầu tư nước ngoài đáp ứng các điều kiện đầu tư nhất định để trở thành công dân Thổ Nhĩ Kỳ. Các điều kiện bao gồm đầu tư ít nhất 250.000 USD vào bất động sản, tài khoản ngân hàng hoặc doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ hoặc mua chứng khoán hoặc trái phiếu của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ trị giá ít nhất 500.000 USD. Nhà đầu tư cũng cần đáp ứng các yêu cầu về an ninh, sức khỏe và tiền án tiền sự. Quá trình xin cấp quốc tịch thông qua chương trình này kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Bài viết cũng đưa ra lời khuyên về các điểm lưu ý khi tham gia chương trình này, bao gồm tìm hiểu về thị trường bất động sản và doanh nghiệp tại Thổ Nhĩ Kỳ và sử dụng các dịch vụ của những chuyên gia định cư có kinh nghiệm.

Xem thêm

Bản tin 8

Chính quyền của tỉnh Quebec, Canada vừa công bố danh sách nghề nghiệp được ưu tiên cho phép đơn giản hóa quy trình xin Giấy phép lao động (LMIA) trong năm 2023. Việc công bố danh sách này nhằm giúp các nhà tuyển dụng tại Quebec có thể dễ dàng hơn trong việc tuyển chọn và tuyển dụng lao động nhập cảnh tạm thời.

Danh sách các ngành nghề được ưu tiên trong quy trình đơn giản hóa xin Giấy phép lao động (LMIA) tại Quebec vào năm 2023 bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như chăm sóc sức khỏe, công nghệ thông tin, kỹ thuật và xây dựng.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, danh sách bao gồm các ngành như Y tá, Điều dưỡng, Bác sĩ gia đình, Chuyên viên trị liệu, Nhân viên chăm sóc tại nhà, Vận động viên chăm sóc sức khỏe, và các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển thuốc và nghiên cứu y học.

Các ngành nghề trong lĩnh vực công nghệ thông tin như Lập trình viên, Chuyên viên phát triển phần mềm, Chuyên viên bảo mật mạng, Chuyên viên dịch vụ khách hàng, và các vị trí quản lý dự án cũng nằm trong danh sách này.

Trong lĩnh vực kỹ thuật và xây dựng, các ngành nghề được ưu tiên bao gồm Công nhân xây dựng, Kỹ sư cơ khí, Kỹ sư điện, Kỹ sư kỹ thuật, Kỹ sư môi trường, và Kỹ sư công nghệ.

Danh sách này sẽ được cập nhật thường xuyên để đảm bảo rằng các nghề nghiệp được liệt kê vẫn đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng lao động của các nhà tuyển dụng tại Quebec.

Xem thêm

Các bài viết liên quan

Thay đổi trong chính sách di trú: Ontario khép lại cánh cửa chương trình di dân kinh doanh và cơ hội mới với Visa Khởi Nghiệp
Việc Ontario đột ngột gạt bỏ Chương trình Di Dân Kinh Doanh đã gây ra một tiếng vang lớn trong cộ...
Đọc thêm
Đặt tên công ty như thế nào?
Đặt tên cho công ty là bước quan trọng, quyết định cách thế giới nhìn nhận thương hiệu của bạn. D...
Đọc thêm
Học Bổng ASEAN Dành Cho Học Sinh Việt Nam Tại Singapore
Học bổng ASEAN, một cơ hội giáo dục quý giá, hiện đang mở cửa cho các học sinh Việt Nam mong muốn...
Đọc thêm

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published