KEYAPPLY - ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ

Cách chọn nhà cũ, khôi phục và bán kiếm lời

Thị trường nhà đang ở trong giai đoạn dễ mua nhà giá rẻ, và cũng sắp hồi sinh tăng giá nhà trở lại. Thì đây là thời điểm tốt để mọi người bắt đầu suy nghĩ về chiến lược mua nhà cũ, khôi phục và bán kiếm lời.

Chọn mua ở khu vực nào? Khi mua nhà với mục đích này, thì nên kiếm ở khu vực đang ở giai đoạn “chuyển tiếp”. Bởi vì đây là khu vực được sự quan tâm và mua bán sôi động của các nhà đầu tư. Đừng chọn khu vực “suy yếu” vì rất khó để có lời và bán nhanh. (Bấm vào link xem bài cũ về khu vực).

Sau khi đã xác định vị trí thì kế tiếp là xem đến chất lượng căn nhà bạn định mua. Lý tưởng nhất, đó nên là ngôi nhà xấu nhất trên con đường đẹp nhất của cả khu vực. Tất nhiên khó có thể tìm được căn nhà lý tưởng đó, nên chúng ta có thể xê dịch tiêu chuẩn chút ít, nhưng nó cần phải là xấu hơn nhiều căn khác. Không cần phải là căn nhà bé nhất, mà nó nhìn chán nhất là được. Căn nhà nên gần các trạm bus các khu và bán lẻ, quán cà phê và cửa hàng tạp hóa thực phẩm.

Ở đây bạn nên lưu ý, nhiều người nghĩ rằng vậy thì kiếm cái nhà nát! Không phải nhé! Nhà nát là hay có các vấn đề hư hỏng về cấu trúc và phát sinh đủ thứ. Sửa chữa cấu trúc thường không có đem lại lợi tức đầu tư cao. Nó vô cùng tốn kém và mất thời gian. Cho nên, cải thiện nhà để bán là chỉ cải thiện mặt thẩm mỹ, cho nó thu hút hơn, sáng sủa hơn, không đụng vào quá nhiều cấu trúc cơ bản của căn nhà. Những thứ mà có thể làm người mua thích như sân trước, các cánh cửa, bếp, nhà tắm, có thể làm thêm giếng trời, đập bỏ các bức tường vướng víu mở rộng không gian thoáng... Nên chỉ tập trung vào việc khôi phục các thứ như vậy thôi. Chứ mà lột sạch hết xong làm cột, đổ móng mới là lỗ.

Giá nhà trung bình: đây là nội dung quan trọng. Bạn cần tính kỹ lưỡng giá trị nhà trung bình của toàn khu vực. Sau đó tính xem sau khi bỏ tiền vào sửa căn nhà thì tổng vốn của mình hết bao nhiêu? Nó phải thấp hơn ít nhất 10% so với giá nhà trung bình thì bán mới có lời.

Nghiên cứu tốc độ bán nhà của khu vực xem họ list bao lâu thì bán được. Tốc độ này ảnh hưởng nhiều đến dòng tiền đầu tư, nên cần nghiên cứu để biết vốn sẽ bị ngâm bao lâu. Nên chọn khu vực tốc độ mua bán nhanh.

Cuối cùng, việc hồi phục ngôi nhà phải có sự cân nhắc từ nhiều dữ liệu, và chỉ làm đáp ứng được trên mức mong đợi của khách hàng một mức, đừng có làm quá cao so với mặt bằng chung của khu vực. Việc tính toán sao cho phù hợp với ngân sách, lại cạnh tranh được với căn nhà khác cũng cần thời gian để bạn đi xem thật nhiều căn nhà xung quanh trước khi vạch ra kế hoạch.

Chúc mọi người kiếm tiền thật nhiều trong mùa mua bán sôi nổi sắp tới.

Các bài viết liên quan

Đặt tên công ty như thế nào?
Đặt tên cho công ty là bước quan trọng, quyết định cách thế giới nhìn nhận thương hiệu của bạn. D...
Đọc thêm
Học Bổng ASEAN Dành Cho Học Sinh Việt Nam Tại Singapore
Học bổng ASEAN, một cơ hội giáo dục quý giá, hiện đang mở cửa cho các học sinh Việt Nam mong muốn...
Đọc thêm
Hội Thảo Online: "Những con đường định cư nào khi có các thắt chặt về chính sách du học sinh?"
Bạn có biết về những thay đổi quan trọng mà IRCC vừa thông báo đối với chương trình Du Học Sinh Q...
Đọc thêm

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published