KEYAPPLY - IMMIGRATION INVESTMENT

Lý do Síp trở thành điểm đến đầu tư phổ biến cho giới thượng lưu

Síp, một quốc gia thành viên EU đang thu hút những người nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới. Điều thu hút nhà đầu tư vào Síp là vị trí chiến lược như viên ngọc của Địa Trung Hải với phong cảnh rực rỡ và lối sống phóng khoáng hiện đại. 

Hòn đảo lớn thứ ba ở Địa Trung Hải, Síp nằm ở phía nam Thổ Nhĩ Kì, phía đông nam Hy Lạp và tại giao điểm của Châu Phi, Châu Á và Châu Âu. Theo thời gian, hòn đảo này đã thu hút mạnh mẽ giới thượng lưu vì những lý do thuyết phục.

Một số lý do chính để thu hút như sau

Thuế suất thấp và môi trường kinh doanh thuận tiện

Thuế doanh nghiệp của Síp là một trong những mức thấp nhất ở châu Âu  - 12,5%, có thể giảm xuống chỉ còn 2,5% khi áp dụng Khấu trừ lãi suất NID. Các nhà đầu tư có thể đạt được rất nhiều các ưu đãi về thuế và lợi ích ở Síp. 

Cụ thể hơn, 0% thuế đối với cổ tức và lợi tức cho các cá nhân không cư trú ở Síp, 0% thuế cho lợi nhuận từ việc bán cổ phiếu, chứng khoán và trái phiếu, 0% thuế khấu trừ lãi suất và cổ tức, 0% thuế kế thừa. Thuế thặng dư tăng vốn cũng là 0%, ngoại trừ chuyển nhượng bất động sản hoặc cổ phiếu của công ty sở hữu bất động sản tại Síp. Thu nhập cho thuê được đánh thuế ở mức trung bình sau khi được trợ cấp 20%.

Thêm vào đó, Síp được bảo vệ theo hiệp ước Đánh thuế 2 lần của châu Âu với hơn 63 quốc gia, điều đó có nghĩa là một cá nhân không thể bị đánh thuế hai lần cho cùng một khoản thu nhập ở một quốc gia khác.

Quy định về chương trình nhập tịch dễ dàng

Có hai cách dễ dàng, đầu tiên là chương trình lấy quốc tịch bằng hình thức đầu tư -chọn nơi đầu tư, lấy hộ chiếu và trở thành công dân Cộng hòa Síp và cách thứ 2 là chương trình thẻ thường trú - đầu tư để có được 'Visa vàng' hoặc Quyền lợi ở Vương quốc Anh sau đầu tư. 

Nhà đầu tư có thể di cư đến Síp vĩnh viễn thông qua cả hai con đường này. Chương trình đầu tiên, đương đơn được yêu cầu để có quyền thường trú ở Cộng hòa Síp là đầu tư giá trị tối thiểu 500.000 Euro + VAT cùng với đầu tư 2 triệu Euro vào bất động sản, dự án phát triển đất đai, cơ sở hạ tầng, AIF hoặc thành lập công ty thuộc sở hữu. Tuy nhiên thay vào đó, 2 triệu Euro có thể được đầu tư vào nơi thường trú hoặc hoàn toàn vào bất động sản sẽ giúp giảm yêu cầu tối thiểu từ 2,5 triệu Euro xuống còn 2 triệu Euro. 

Số tiền được yêu cầu cho chương trình thường trú là một phần trong các mục cần thiết để có được quyền công dân. Quyền cư trú cho một cá nhân nộp đơn thường được cấp trong vòng ba đến bốn tháng và cả gia đình đủ điều kiện nhập cư, bao gồm vợ / chồng của người nộp đơn, con cái phụ thuộc đến 25 tuổi và cha mẹ của người nộp đơn. 

Thường trú Síp cho phép nhập và xuất cảnh linh hoạt mà không có nghĩa vụ cư trú ở Síp, chỉ có một yêu cầu là một chuyến thăm ngắn tới đảo Síp một lần trong mỗi 2 năm là đủ. Thường trú nhân của Síp có thể thực hiện dễ dàng mà chi phí không cao. Đầu tư cần thiết tối thiểu là 300.000 Euro và thuế VAT. Ứng viên cũng phải chứng minh thu nhập hàng năm tối thiểu 30.000 Euro và chứng minh thêm 5.000 Euro cho vợ / chồng và mỗi con,  8.000 Euro cho mỗi phụ huynh đi kèm. 

Nguồn thu nhập có thể đến từ lương hưu hoặc đầu tư. Ngoài ra, các ứng viên phải gửi 30.000 Euro vào Ngân hàng Síp, được giữ như một trái phiếu trong 3 năm. Cư dân thường trú Síp bằng hình thức đầu tư có thể chuyển đổi thành quốc tịch hộ chiếu sau 7 năm cư trú hợp pháp. Gần 3.300 bộ đơn đã được phê duyệt theo Chương trình đầu tư Síp kể từ khi thành lập. Trong đó có hơn 400 đơn đã được phê duyệt trong năm 2016.

Chi phí giáo dục thấp nhất ở châu Âu

Có nhiều lợi thế cho việc học tập tại Síp, vì quốc gia này dành hơn 7% GDP cho giáo dục, cao thứ ba ở EU chỉ sau Đan Mạch và Thụy Điển. Chương trình giảng dạy phổ biến nhất của các trường đại học ở Síp là về kinh doanh khách sạn và du lịch. Các khóa học ở các trường đại học ở Síp có giá cả phải chăng, với mức phí (có thể thấp hơn) 2.400-2.800 Euro mỗi học kỳ, ký túc xá hoặc chi phí sinh hoạt cho sinh viên cũng rất hợp lý hơn so với các nước châu Âu khác – với khoảng 250-400 Euro mỗi tháng .

Dễ dàng làm việc / du lịch trên toàn cầu

Theo luật định, một sinh viên nước ngoài được phép làm việc ở Síp 20 giờ mỗi tuần trong thời gian học và cho phép 36-40 giờ một tuần trong các kỳ nghỉ.

Làm việc và đi du lịch ở các nước EU khi sinh sống ở đất nước này rất dễ dàng, Síp có quyền đi lại miễn thị thực đến hơn 170 quốc gia (theo Chỉ số Hộ chiếu Henley). Điều này làm cho hộ chiếu của Síp trở thành một trong những hộ chiếu mạnh nhất trên toàn thế giới. Theo chương trình Đầu tư, nhà đầu tư có thể tận hưởng tất cả các đặc quyền của một công dân Síp cũng như các lợi ích cho học tập, làm việc tại Síp cũng như các quốc gia châu Âu khác với tư cách hộ chiếu của người Síp.

Chất lượng cuộc sống được đánh giá nằm trong mức cao nhất trên thế giới.

Một nghiên cứu gần đây đã phân tích trong 107 quốc gia, đã bầu chọn Síp là quốc gia an toàn thứ năm trên thế giới, chỉ sau Thụy Sĩ, Singapore, Tây Ban Nha và Nhật Bản. Trong cùng một nghiên cứu, trong nhóm các quốc gia có dân số dưới 5 triệu người, Síp đứng đầu là quốc gia an toàn nhất để sinh sống và du lịch. Quốc tịch Síp đi kèm với quyền tận hưởng các lợi ích chăm sóc sức khỏe do nhà nước tài trợ. 

Cuối cùng, đáng chú ý nhắc lại một lần nữa tầm quan trọng của chất lượng cuộc sống mà Síp mang lại cho bạn. Viên ngọc Địa Trung Hải này là nơi lý tưởng cho những khách hàng thượng lưu có giá trị cao, muốn có được giáo dục cao cấp cho con cái, tiếp cận với Châu Âu và các quốc gia khác trên thế giới và muốn tận hưởng hơn 300 ngày nắng bên cạnh các bãi biển. Síp và nhiều quốc gia khác ở châu Âu, như Đức, Thụy Điển và Na Uy, cung cấp miễn phí chất lượng cao cho nền giáo dục tiểu học, trung học và đại học tốt hơn so với các nước khác. 

Síp là một lựa chọn tốt đẹp cho tất cả mọi người.

 

Các bài viết liên quan

Chúc mừng khách hàng đã nhận được chấp thuận du học Canada SDS chỉ trong 15 ngày
KeyApply xin chia sẻ niềm vui với khách hàng đã nhận được Passport request cho chương trình du họ...
Đọc thêm
Chúc mừng khách hàng nhận được thư mời khám sức khỏe cho Giấy Phép Làm Việc Dự Án Start-Up Visa chỉ sau 24 ngày!
Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng gia đình khách hàng của KeyApply đã nhận được thư mời khám ...
Đọc thêm
Congratulations on your 79-day Work Permit!
Congratulations to the customer on receiving approval for a nail work permit, after only 79 days ...
Đọc thêm

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published