KEYAPPLY - IMMIGRATION INVESTMENT

Thông báo đặc biệt từ Bộ Di trú Canada về chương trình Start-Up Visa

Hôm nay, ngày 3/10/2024, Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã công bố một thông tin "chấn động" về chương trình Start-Up Visa, đánh dấu một bước ngoặt lịch sử lần đầu tiên trong hơn 10 năm kể từ khi chương trình ra đời. Đó là những người đã nộp đơn xin thường trú (PR) thông qua chương trình Start-Up Visa và đã nhận được mã số hồ sơ (file number) giờ đây có thể lựa chọn nộp đơn xin Giấy phép lao động mở (Open Work Permit) với thời hạn lên đến 3 năm.

Thông báo này là một tin vui lớn cho tất cả những ai đang theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp tại đất nước lá phong.

Giấy phép lao động mở này sẽ cho phép đương đơn được quyền làm việc như một doanh nhân để phát triển doanh nghiệp của mình ngay tại Canada, đồng thời cũng có thể làm việc cho các nơi khác để tăng thu nhập. Điều này đồng nghĩa với việc họ có cơ hội tham gia vào thị trường lao động Canada trong khi chờ hồ sơ PR của mình đang được xử lý.

Ngoài ra, đây còn là cơ hội cho cả gia đình đi cùng nhau trong hành trình đến với một cuộc sống mới tại Canada. Vợ hoặc chồng và con cái của những người nộp đơn đều có thể xin giấy phép lao động mở hoặc giấy phép học tập.

Điều kiện để nộp Giấy phép lao động mở

Để đủ điều kiện nộp đơn xin giấy phép lao động mở này, bạn cần phải:

  • Đã nộp hồ sơ xin thường trú (PR) qua chương trình Start-Up Visa và đã nhận được thư xác nhận đã nhận hồ sơ (Acknowledgement of Receipt - AOR).
  • Bạn phải là thành viên quan trọng của nhóm doanh nhân khởi nghiệp.
  • Bạn có ý định sinh sống ngoài Quebec.
  • Chứng minh rằng công việc hoặc doanh nghiệp của bạn mang lại lợi ích kinh tế đáng kể cho Canada.

Những thách thức mới đi kèm với cơ hội Điều gì "dễ" thì cũng đi kèm với những sự khó khăn nhất định, không thể trở thành điều quá phổ biến. Theo đánh giá của chúng tôi, việc này đồng nghĩa với việc hồ sơ xin Open Work Permit sẽ trở nên khó khăn hơn trong các mặt sau:

  • Hồ sơ thẩm định thuyết phục: Để chứng minh rằng bạn thực sự cần thiết để nhận giấy phép lao động mở, doanh nghiệp của bạn phải trải qua một quy trình thẩm định nghiêm ngặt và hồ sơ phải rất thuyết phục. Điều này đảm bảo rằng bạn là một thành viên không thể thiếu của doanh nghiệp và việc bạn hiện diện tại Canada là cần thiết cho sự phát triển của doanh nghiệp.
  • IRCC tạo thêm áp lực để thực hiện kế hoạch kinh doanh: Việc cấp giấy phép lao động mở lên đến 3 năm có thể là dấu hiệu cho thấy IRCC muốn bạn có thêm thời gian và cơ hội để thực hiện những lời cam kết trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Họ đang tạo điều kiện để bạn chứng minh năng lực và mang lại giá trị kinh tế cho Canada.
  • So sánh với người đi Work Permit: Ngay cả khi bạn không chọn con đường đi bằng Work Permit, bạn vẫn sẽ phải bị "so sánh" với những trường hợp đã đi Work Permit và vận hành doanh nghiệp tốt hơn bạn. Điều này có thể ảnh hưởng đến đánh giá của IRCC đối với hồ sơ PR của bạn.

Ontario Start-Up Studio – Đối tác đáng tin cậy cho các start-up Việt

Ontario Start-Up Studio là Studio duy nhất hiện nay ở Canada hỗ trợ cho các start-up Việt. Studio này cung cấp một loạt các ưu điểm và hỗ trợ để đảm bảo doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ:

  • Thẩm định và phát triển: Ontario Start-Up Studio sẽ giúp bạn xây dựng một hồ sơ kinh doanh mạnh mẽ và chuẩn bị các tài liệu thẩm định cần thiết để thuyết phục IRCC. Đội ngũ có kinh nghiệm trong việc hướng dẫn và hỗ trợ các start-up từ giai đoạn khởi đầu cho đến khi đưa ra thị trường.
  • Hỗ trợ vận hành và làm MVP: Hỗ trợ các start-up xây dựng MVP (Minimum Viable Product) – sản phẩm khả thi tối thiểu để thử nghiệm và thu thập phản hồi từ thị trường. Đây là một bước rất quan trọng để chứng minh khả năng của doanh nghiệp trước IRCC.
  • Tư vấn chiến lược dài hạn: Ontario Start-Up Studio còn hỗ trợ doanh nghiệp của bạn lập kế hoạch chiến lược dài hạn, giúp bạn không chỉ đáp ứng các yêu cầu của IRCC mà còn đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai.
  • Mạng lưới đối tác và kết nối: Studio còn cung cấp các kết nối quan trọng trong hệ sinh thái khởi nghiệp tại Canada, bao gồm các nhà đầu tư, đối tác chiến lược và những tổ chức liên quan khác.

Các bạn chắc hẳn muốn nghe thêm về những thông tin này và cách thức nộp hồ sơ từ một Luật sư di trú nổi tiếng và giàu kinh nghiệm về chương trình Start-Up Visa?

Đừng bỏ lỡ hội thảo ngày 13/10/2024 với Luật sư, Tiến sĩ Thành Phan cùng với KeyApply nhé.

Các bài viết liên quan

Cập Nhật 13/10 Về Startup Visa: Chiến Lược và Giải Pháp Thành Công
Đăng ký tại đây Kính gửi Quý vị, Chúng tôi trân trọng kính mời Quý vị tham gia hội thảo trực tuy...
Đọc thêm
Thông báo quan trọng: IRCC thắt chặt hạn ngạch thị thực Du học và thay đổi quy định PGWP
Hôm nay ngày 18 tháng 9 năm 2024, Bộ trưởng Di trú Canada, Marc Miller, vừa công bố những thay đổ...
Đọc thêm
Hội thảo ngày 21/9/2024: Làm thế nào để được ưu tiên xét duyệt nhanh hồ sơ Start-Up Visa?
Kính gửi Quý vị, Chúng tôi trân trọng mời Quý vị tham gia hội thảo trực tuyến với chủ đề "Làm thế...
Đọc thêm

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published