KEYAPPLY - IMMIGRATION INVESTMENT

Thông báo quan trọng: IRCC thắt chặt hạn ngạch thị thực Du học và thay đổi quy định PGWP

Hôm nay ngày 18 tháng 9 năm 2024, Bộ trưởng Di trú Canada, Marc Miller, vừa công bố những thay đổi quan trọng đối với chương trình thị thực du học và chương trình làm việc sau tốt nghiệp (PGWP) của Canada. Theo đó, Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) sẽ chỉ cấp 437.000 thị thực du học vào năm 2025. Con số này dựa trên mức giảm 10% từ mục tiêu 485.000 thị thực mới trong năm 2024, và sẽ ổn định cho năm 2026.

Thắt chặt hạn ngạch thị thực du học:

  • Giảm số lượng thị thực du học: IRCC dự kiến sẽ cấp ít hơn 300.000 thị thực du học trong vài năm tới. Điều này đồng nghĩa với việc không phải tất cả mọi người muốn đến Canada du học đều sẽ có cơ hội.
  • Thư Chứng Nhận Cấp Tỉnh (Provincial Attestation Letter - PAL): Các sinh viên theo học chương trình thạc sĩ và tiến sĩ giờ đây sẽ không còn được miễn yêu cầu phải có PAL. IRCC sẽ dành khoảng 12% chỉ tiêu cho nhóm sinh viên này vì lợi ích họ mang lại cho thị trường lao động Canada.
  • Mục tiêu: Bộ trưởng Miller nhấn mạnh rằng hệ thống nhập cư của Canada cần phải duy trì sự ổn định và bền vững.

Thay đổi yêu cầu đối với PGWP:

  • Yêu cầu về ngôn ngữ: Đối với các ứng viên PGWP, sẽ có yêu cầu mới về năng lực ngôn ngữ. Cụ thể, ứng viên tốt nghiệp đại học cần đạt Canadian Language Benchmark (CLB) 7, và ứng viên tốt nghiệp cao đẳng cần đạt CLB 5 khi nộp đơn sau ngày 1/11.
  • Giảm số lượng PGWP: IRCC dự kiến sẽ cấp ít hơn 175.000 giấy phép làm việc sau tốt nghiệp trong ba năm tới.

Hạn chế đối với Giấy Phép Làm Việc Mở Cho Vợ/Chồng (Spousal Open Work Permits):

  • Giấy phép làm việc sẽ chỉ được cấp cho vợ/chồng của sinh viên chương trình thạc sĩ có thời gian học ít nhất 16 tháng. Điều này dự kiến sẽ làm giảm 50.000 giấy phép làm việc trong ba năm tới.
  • Ngoài chương trình du học, giấy phép làm việc cho vợ/chồng sẽ chỉ được cấp cho người có vợ/chồng là công dân Canada hoặc thường trú nhân đang làm việc trong các lĩnh vực công việc quan trọng.

Tác động đến Chương Trình Lao Động Nước Ngoài Tạm Thời (Temporary Foreign Worker Program - TFWP):

  • Tỷ lệ thất nghiệp tăng: Tỷ lệ thất nghiệp ở Canada đã tăng từ 6.4% lên 6.6% từ tháng 4 năm 2023 đến tháng 8 năm 2024. Có khoảng 1.5 triệu người thất nghiệp, tăng 60.000 người so với tháng trước.
  • Hạn chế TFWP: Các biện pháp mới nhằm giảm số lượng người lao động tạm thời ở Canada trong tương lai gần.

Các bước khác nhằm giảm số lượng cư dân tạm thời:

  • Kết thúc chính sách thời kỳ COVID cho phép một số du khách nộp đơn xin giấy phép làm việc từ bên trong Canada.
  • Tạm dừng xử lý Đánh Giá Tác Động Thị Trường Lao Động (LMIAs) trong lĩnh vực lương thấp của TFWP cho các công việc tại Canada ở khu vực đô thị có tỷ lệ thất nghiệp từ 6% trở lên.
  • Xem xét thay đổi quan trọng đối với việc cấp giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (PGWP) cho sinh viên quốc tế, kết nối việc cấp phép với các chương trình giáo dục phù hợp với các ngành đang có nhu cầu trong nền kinh tế Canada.

Nhìn về Tương Lai:

Bộ trưởng Miller cũng đang xem xét các lựa chọn để điều chỉnh mức độ nhập cư thường trú tại Canada, với mục tiêu duy trì sự cân bằng và ổn định của hệ thống nhập cư.

Hãy Tìm Cơ Hội Qua Chương Trình Start-Up Visa:

Trước bối cảnh các hạn chế ngày càng được thắt chặt đối với các chương trình nhập cư và làm việc tạm thời tại Canada, chương trình Start-Up Visa vẫn mở ra cơ hội cho những dự án khởi nghiệp sáng tạo. Tuy nhiên, các tiêu chí xét duyệt dần trở nên gắt gao hơn. Hiện tại, chương trình này vẫn còn chỉ tiêu để nộp hồ sơ xin thường trú (PR).

📅 Hãy đăng ký tham gia hội thảo ngày 21/9 với sự tham gia của Luật sư và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo, để hiểu rõ hơn về chương trình Start-Up Visa và tìm kiếm con đường đến Canada cho bạn và gia đình.

🔗 Đăng ký ngay tại website KeyApply để không bỏ lỡ cơ hội này!

#CanadaImmigration #StudyPermit #PGWP #StartUpVisa #KeyApply #HộiThảoĐịnhCư #Canada

Các bài viết liên quan

Chúc mừng khách hàng nhận được thư mời khám sức khỏe cho Giấy Phép Làm Việc Dự Án Start-Up Visa chỉ sau 24 ngày!
Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng gia đình khách hàng của KeyApply đã nhận được thư mời khám ...
Đọc thêm
Congratulations on your 79-day Work Permit!
Congratulations to the customer on receiving approval for a nail work permit, after only 79 days ...
Đọc thêm
Webinar "Update Changes in the Canadian Start-Up Visa Program"
Dear Sir/ Madam, We respectfully invite you to participate in the webinar "Updating Changes in th...
Đọc thêm

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published