KEYAPPLY - IMMIGRATION INVESTMENT

Không có người phụ thuộc ở quê nhà có là yếu tố ảnh hưởng đến đơn xin du học?

Tòa án liên bang một lần nữa cảnh báo các viên chức xét duyệt visa rằng việc người nộp đơn không có vợ/chồng hoặc con cái phụ thuộc, mà không có phân tích gì thêm, không nhất thiết được coi là một yếu tố tiêu cực trong việc đánh giá hồ sơ xin giấy phép du học (study permit). Nếu không, điều này sẽ khiến nhiều sinh viên, nếu không muốn nói là hầu hết, không đủ điều kiện để được cấp giấy phép học tập.

Đó là một trong những phán quyết của Toà án liên bang trong sự việc mới đây ngày 8 tháng 12 năm 2022, về vụ kiện của Gilavan, người bị viên chức thị thực từ chối visa du học. (Gilavan v. Canada)

Câu chuyện như sau:

Vào tháng 12 năm 2021, Gilavan đã nộp đơn xin giấy phép học tập chương trình văn bằng hai năm về Công nghệ thông tin có Co-op, Tập trung phát triển phần mềm: Phát triển đồ họa và web tại Institute of Technology Development of Canada (ITD). Vào thời điểm đó, Gilavan đã bắt đầu học từ xa do đại dịch COVID-19.

Đơn bao gồm một lá thư về động lực học tập cũng như tài liệu phác thảo thông tin gia đình và bằng chứng về tài chính. Học phí ước tính cho một năm học là $12.000,00 và đã trả trước toàn bộ học phí. Anh ấy cũng đã giành được học bổng với số tiền $8,150.00.

Vào ngày 2 tháng 2 năm 2022, một lá thư quyết định đã được gửi đến người nộp đơn thông báo rằng đơn đã bị từ chối. Lý do được ghi lại trong ghi chú của Hệ thống Quản lý Hồ sơ [GCMS] tóm tắt như sau:

Người nộp đơn 20 tuổi, không cung cấp kế hoạch học tập, mục đích không rõ ràng. Người nộp đơn không chứng minh được lý do thuyết phục mà một chương trình giáo dục như vậy sẽ mang lại lợi ích. Viên chức không hài lòng về việc người nộp đơn sẽ rời Canada khi kết thúc thời gian lưu trú với tư cách là cư dân tạm thời, với các lưu ý:

Người nộp đơn còn độc thân, hay di chuyển, không có địa vị tốt và không có người phụ thuộc. Người nộp đơn đã không chứng minh được mối quan hệ đủ chặt chẽ với quốc gia cư trú của họ. Sao kê ngân hàng được cung cấp không bao gồm bản tóm tắt các giao dịch, do đó không thể xác nhận nguồn gốc của các khoản tiền. Bằng chứng về IELTS hoặc bằng chứng khác về ESL không được cung cấp. Theo tài liệu được cung cấp trong đơn đăng ký, có vẻ như học sinh đã bắt đầu học từ xa vào mùa thu năm 2021. Tôi lưu ý rằng ứng viên đã bắt đầu học từ xa tại DLI của Canada mà không có giấy phép học tập hợp lệ. Mục đích của chuyến du học dường như không hợp lý với tình hình kinh tế xã hội của người nộp đơn và do đó tôi không hài lòng rằng người nộp đơn sẽ rời Canada vào cuối thời gian lưu trú được phép. 

Kết luận của toà án

Toà án kết luận đồng ý với khiếu nại của Gilavan, chuyển giao hồ sơ cho viên chức khác xử lý. Một điểm cần được lưu ý là Tòa án Liên bang cảnh báo lại các viên chức thị thực rằng việc người nộp đơn không có vợ/chồng hoặc con cái phụ thuộc, mà không có bất kỳ phân tích nào thêm, không nhất thiết được coi là một yếu tố tiêu cực trong việc đánh giá đơn xin giấy phép du học.

KeyApply có sự khác biệt gì?

Hồ sơ du học và các hồ sơ xin visa vào Canada luôn phải đối mặt với những rủi ro trong quá trình xét duyệt. Khi gặp các rủi ro này, việc hiểu biết về luật định, án lệ là rất quan trọng.

KeyApply có đội ngũ Luật sư và Tư vấn di trú giàu kinh nghiệm, được chọn lọc từ những nhân tài trên khắp Canada. Việc đầu tiên của chúng tôi là nắm rõ kiến thức hồ sơ để tránh nhiều nhất các sơ sót. Ngoài ra, đội ngũ chúng tôi luôn cập nhật các kiến thức, luật định và án lệ để sẵn sàng đem kiến thức bảo vệ khách hàng, và tiến hành các thủ tục khiếu nại cần thiết.

Hãy đặt hẹn tư vấn du học và các chương trình di trú Ở ĐÂY.

Các bài viết liên quan

Chúc mừng khách hàng đã nhận được Passport Request Work Permit (LMIA) chỉ trong 55 ngày!
KeyApply vui mừng thông báo rằng một khách hàng của KeyApply đã nhận được Passport request cho Wo...
Đọc thêm
Chúc mừng khách hàng đã nhận được chấp thuận du học Canada SDS chỉ trong 15 ngày
KeyApply xin chia sẻ niềm vui với khách hàng đã nhận được Passport request cho chương trình du họ...
Đọc thêm
Chúc mừng khách hàng nhận được thư mời khám sức khỏe cho Giấy Phép Làm Việc Dự Án Start-Up Visa chỉ sau 24 ngày!
Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng gia đình khách hàng của KeyApply đã nhận được thư mời khám ...
Đọc thêm

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published