KEYAPPLY - IMMIGRATION INVESTMENT

Điểm tin di trú thế giới ngày 15/3/2023

Bản tin 1:

Trong năm 2022, Canada đã đón tiếp hơn 550.000 sinh viên quốc tế, gây ra nhu cầu về nhà ở tăng cao. Nhu cầu này đặc biệt cao ở các thành phố lớn như Toronto và Vancouver. Các chuyên gia dự đoán rằng nhu cầu về nhà ở cho sinh viên quốc tế sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần. Các nhà đầu tư đang xem xét đầu tư vào thị trường bất động sản để đáp ứng nhu cầu này.

Xem thêm

Bản tin 2:

Trong bài viết này, tác giả giải thích về hậu quả của việc không đáp ứng các cam kết khi tham gia chương trình nhập cư của Canada, được gọi là "Undertaking". Các cam kết này bao gồm việc đảm bảo tài chính, nơi ở, ngôn ngữ, và đáp ứng yêu cầu của chương trình. Nếu không thực hiện các cam kết này, người nhập cư có thể bị tước quyền lợi nhập cư, bị tịch thu hồ sơ, bị trục xuất hoặc không được cấp quốc tịch. Bài viết cũng đề cập đến việc đối phó với những tình huống bất đắc dĩ, nhưng tác giả khuyến khích người nhập cư liên hệ với Cục Di trú Canada sớm để được hỗ trợ.

Xem thêm

Bản tin 3

Bài báo nói về dự án tại Hamilton, Canada mang tên "Gương mặt di dân" (Immigrant Faces) cho phép những người nhập cư kể lại câu chuyện riêng của họ thông qua hình ảnh và video. Dự án được tạo ra bởi Trung tâm Thành phố Di dân Hamilton, nhằm mục đích giới thiệu về sự đa dạng và tích cực của cộng đồng nhập cư tại Hamilton. Các bức ảnh và video sẽ được trưng bày tại các trung tâm cộng đồng và trường học trong khu vực. Dự án hy vọng sẽ giúp xây dựng mối liên kết giữa các nhóm dân cư khác nhau và tăng cường sự tôn trọng đối với sự khác biệt và đa dạng của cộng đồng.

Xem thêm

Bản tin 4

Bài viết này đưa ra thông tin về buổi hướng dẫn của Guru Nanak Food Bank dành cho những người mới đến Canada. Được tổ chức trực tuyến, buổi hướng dẫn đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía người dùng, đặc biệt là những người mới đến Canada. Buổi hướng dẫn giúp những người tham gia có được kiến thức cần thiết để sử dụng dịch vụ của Guru Nanak Food Bank, đồng thời cũng giúp họ hiểu thêm về cộng đồng và văn hóa của Canada. Ngoài ra, buổi hướng dẫn cũng cung cấp thông tin về các dịch vụ và chương trình hỗ trợ khác dành cho người mới đến Canada. Các nhà tài trợ và đối tác của Guru Nanak Food Bank cũng đã tham gia buổi hướng dẫn để giới thiệu các dịch vụ và chương trình của họ. Tổ chức Guru Nanak Food Bank là một tổ chức phi lợi nhuận tại Surrey, British Columbia, Canada, cung cấp thực phẩm và các dịch vụ hỗ trợ khác cho những người gặp khó khăn trong cộng đồng.

Xem thêm

Bản tin 5:

Bài báo này đưa tin về việc Chính phủ Canada thông báo về kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ đô la vào thị trường nhà ở Alberta để giúp tăng cung cấp nhà ở và giảm áp lực về giá cả. Kế hoạch này được thực hiện thông qua Chương trình Cho thuê lại để Mua Nhà (RRAP) và Chương trình Khiếu nại về Nhà ở (HNAP), sẽ giúp cho các gia đình và cá nhân có thu nhập thấp hơn có thể mua nhà hoặc sửa chữa nhà cũ. Đây là một phần trong chiến lược của Chính phủ Canada nhằm giải quyết vấn đề thiếu nhà ở và giảm bớt áp lực giá cả trên thị trường nhà ở.

Xem thêm

Bản tin 6

Bài viết trên National Post của tác giả Joel Kotkin bàn về chủ đề phân biệt chủng tộc hệ thống tại Mỹ và Canada. Theo tác giả, những sự kiện phân biệt chủng tộc lớn đã xảy ra ở cả hai nước, tuy nhiên, những con số cho thấy rằng Mỹ và Canada không phải là các quốc gia có hệ thống phân biệt chủng tộc.

Tác giả cho rằng, trong những năm qua, cả Mỹ và Canada đều có những tiến bộ trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến chủng tộc. Tuy nhiên, việc xử lý các vấn đề này cần phải dựa trên sự thật và dữ liệu, chứ không phải dựa trên cảm xúc hoặc tin tức giả mạo.

Tác giả cũng cho rằng việc chủ trương "chống phân biệt chủng tộc" hiện nay đang bị lạm dụng và bị đưa ra những quan điểm sai lệch. Thay vì tập trung vào việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chủng tộc, nhiều người đang sử dụng vấn đề này để tăng cường quyền lực cho bản thân hoặc các nhóm của mình.

Tóm lại, tác giả cho rằng Mỹ và Canada không phải là những quốc gia có hệ thống phân biệt chủng tộc, và các vấn đề liên quan đến chủng tộc cần phải được giải quyết dựa trên sự thật và dữ liệu, chứ không phải dựa trên cảm xúc hoặc tin tức giả mạo.

Xem thêm

Bản tin 7

Bài báo cho biết một báo cáo mới đây của Hội đồng Đa dạng và Tăng trưởng Canada (CCDI) đã chỉ ra rằng Bộ Di trú, Tị nạn và Di dân Canada (IRCC) đã đủ số lượng nhân viên nhập cư để đáp ứng mục tiêu xử lý hồ sơ. Theo báo cáo, IRCC đã tăng cường nhân sự và áp dụng các biện pháp khác để cải thiện quy trình xử lý hồ sơ nhập cư, dẫn đến sự tăng năng suất về khả năng xử lý hồ sơ. Tuy nhiên, CCDI vẫn đề xuất cải tiến hệ thống xử lý hồ sơ và đánh giá hiệu quả của IRCC để đảm bảo rằng quy trình xử lý hồ sơ là công bằng và hiệu quả.

Xem thêm

Bản tin 8

Bài báo cho biết Saskatchewan, một tỉnh tại Canada, sẽ được tăng số lượng chương trình đề cử nhập cư của chính phủ Canada từ 7,500 lên 8,000 trong năm 2021. Điều này cho phép Saskatchewan đưa thêm người nhập cư vào tỉnh để làm việc và định cư. Tăng cường chương trình này cũng có thể giúp Saskatchewan đáp ứng nhu cầu nhân lực và tăng cường phát triển kinh tế. Tuy nhiên, với sự gia tăng của chương trình, Saskatchewan cần phải cải thiện hệ thống tiếp nhận và hỗ trợ cho người nhập cư để đảm bảo họ định cư thành công và góp phần vào sự phát triển của tỉnh

Xem thêm

Bản tin 9

Bài viết này đưa ra phản bác về tuyên bố của Thủ tướng Ontario - Doug Ford - rằng việc thông qua dự luật 23 sẽ cải thiện tình hình nhập cư và giúp Ontario trở thành nơi thu hút người nhập cư. Tuy nhiên, các chuyên gia về chính sách nhập cư cho rằng những tuyên bố này không có căn cứ thực tế và không phản ánh đúng tình hình hiện tại. Ngoài ra, các chuyên gia cũng lo ngại rằng dự luật 23 sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến việc tiếp nhận người nhập cư tại Ontario

Xem thêm

 

Các bài viết liên quan

Webinar "Update Changes in the Canadian Start-Up Visa Program"
Dear Sir/ Madam, We respectfully invite you to participate in the webinar "Updating Changes in th...
Đọc thêm
Tham Gia Hội Thảo Online Về Hệ Thống Trường Phổ Thông Công Lập Lakehead - Cơ Hội Đặc Biệt Cho Học Sinh Phổ Thông
Bạn muốn mang đến cho con mình một trải nghiệm học tập xuất sắc tại Canada? Hãy đăng ký tham gia ...
Đọc thêm
Bạn đã sẵn sàng cho trải nghiệm Ngày Mở Cửa Trực Tuyến mùa Xuân tại Đại học Windsor chưa?
Sinh viên tương lai UWindsor, cùng gia đình và bạn bè, sẽ có cơ hội tìm hiểu về các chương trình ...
Đọc thêm

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published