KEYAPPLY - IMMIGRATION INVESTMENT

Các câu hỏi thường gặp: Ảnh hưởng của gián đoạn lao động tại Cơ quan Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC)

Quý vị xem link nguồn ở đây

Các dịch vụ của IRCC bị ảnh hưởng bởi gián đoạn lao động là gì?

Trong thời gian gián đoạn lao động, một số dịch vụ của IRCC vẫn hoạt động bình thường, bao gồm:

  • Nộp đơn trực tuyến
  • Gửi đơn qua đường bưu điện
  • Sử dụng tài khoản trực tuyến
  • Truy cập một số dịch vụ khẩn cấp
  • Các dịch vụ do tổ chức phi chính phủ cung cấp vẫn hoạt động, bao gồm dịch vụ hỗ trợ định cư, chăm sóc sức khỏe thông qua Chương trình Sức khỏe Liên bang Tạm thời và các trung tâm nộp đơn visa ngoài Canada.

Tuy nhiên, khách hàng của IRCC nên sẵn sàng cho việc chậm trễ trong:

  • Xử lý hồ sơ
  • Cuộc hẹn trực tiếp hoặc các sự kiện như lễ trao quốc tịch
  • Liên hệ với IRCC qua email hoặc điện thoại
  • Dịch vụ quốc tịch lãnh sự

Ảnh hưởng của gián đoạn lao động lên Trung tâm hỗ trợ khách hàng của IRCC như thế nào? Khách hàng sẽ liên hệ với cơ quan như thế nào?

Khách hàng vẫn có thể liên hệ với Trung tâm hỗ trợ khách hàng của IRCC. Tuy nhiên, họ nên chuẩn bị cho việc chờ đợi lâu hơn.

IRCC cũng cung cấp các công cụ tự phục vụ trực tuyến để theo dõi trạng thái đơn xin, bao gồm công dân, định cư gia đình lâu dài, Express Entry, giấy phép du học, giấy phép lao động và visa cư trú tạm thời.

Khách hàng có thể tiếp tục nộp đơn trực tuyến không?

Khách hàng vẫn có thể nộp đơn trực tuyến cho các loại đơn xin cư trú lâu dài và tạm thời, cũng như đơn xin quốc tịch trực tuyến. Ứng dụng điện tử cho đơn xin tị nạn cũng vẫn hoạt động đầy đủ.

Khách hàng có thể tiếp tục nộp các đơn được yêu cầu bởi IRCC.

Khách hàng cần làm gì nếu họ đang gửi các giấy tờ cho IRCC (hộ chiếu, giấy khai sinh)?

Nếu khách hàng muốn nhận lại giấy tờ, họ có thể liên hệ Trung tâm hỗ trợ khách hàng của IRCC hoặc yêu cầu thông qua biểu mẫu trang web của IRCC. IRCC sẽ cố gắng trả lại giấy tờ cho khách hàng càng sớm càng tốt.

Các cuộc phỏng vấn và lễ trao quốc tịch đã lên lịch sẽ xử lý như thế nào?

Khách hàng có cuộc hẹn liên quan đến di trú tại Canada sẽ được liên hệ nếu cần đổi lịch hoặc hủy cuộc hẹn.

Các sự kiện trao quốc tịch sẽ được lên lịch lại. Các cuộc phỏng vấn ở nước ngoài sẽ diễn ra đúng lịch, trừ khi có thông báo khác từ văn phòng IRCC tại nước ngoài.

Các dịch vụ lãnh sự liên quan đến di trú nào sẽ tiếp tục hoạt động?

Dịch vụ lãnh sự thường được cung cấp cho người Canada và thường trú nhân, không phải cho công dân nước ngoài.

Đối với công dân nước ngoài đang ở nước ngoài và cần hỗ trợ khẩn cấp (như thay thế visa), họ nên liên hệ với văn phòng IRCC gần nhất thông qua biểu mẫu trang web. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng công suất giảm có thể dẫn đến thời gian phản hồi email lâu hơn.

Dịch vụ hộ chiếu sẽ bị chậm trễ trong thời gian gián đoạn lao động.

Tại Canada: IRCC chỉ xử lý các đơn xin vì lý do nhân đạo và khẩn cấp.

Ở nước ngoài (bao gồm cả công dân sống tại Hoa Kỳ): IRCC sẽ tiếp tục xử lý các đơn xin, nhưng có thể sẽ có độ trễ.

Dịch vụ quốc tịch được cung cấp tại các sứ quán vẫn sẽ được cung cấp cho công dân Canada ở nước ngoài; tuy nhiên, có thể sẽ có độ trễ trong dịch vụ do một số công việc được hoàn thành tại Canada và bị ảnh hưởng bởi gián đoạn lao động.

Các đơn đã nộp sẽ được xử lý như thế nào? Các đơn ưu tiên từ các khu vực bị khủng hoảng, bao gồm Türkiye, Syria và Iran?

Trong thời gian gián đoạn lao động, công suất xử lý sẽ bị hạn chế, do đó việc chậm trễ trong xử lý đơn xin được dự kiến. Điều này bao gồm cả việc chậm trễ trong việc xử lý các đơn đang được ưu tiên, bao gồm cả đơn của các khách hàng bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Türkiye và Syria.

Những người dân có hoàn cảnh đặc biệt như người tị nạn, khách hàng CUAET người Ukraine và người xin tị nạn cần hỗ trợ từ IRCC sẽ nhận được hỗ trợ như thế nào?

Chính phủ Canada tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các tổ chức hỗ trợ định cư và các tổ chức phi chính phủ trên khắp đất nước để hỗ trợ người Ukraine và các thành viên gia đình của họ trước, trong và sau khi đến Canada.

Khách hàng cần nơi ở tạm thời sẽ được giới thiệu đến IRCC bởi các nhà cung cấp dịch vụ định cư địa phương hoặc các đối tác tin cậy khác để xác nhận đủ điều kiện và theo dõi việc sử dụng chỗ ở trên toàn quốc. Một đội ngũ nhân viên IRCC thiết yếu và được miễn sẽ tiếp tục hoạt động trong thời gian gián đoạn lao động.

Các tổ chức giới thiệu và định cư là các tổ chức phi chính phủ được tài trợ bởi liên bang, sẽ tiếp tục giúp kết nối khách hàng CUAET với các hỗ trợ và dịch vụ khác.

Nhân viên IRCC thiết yếu và được miễn sẽ đảm bảo người tị nạn được hỗ trợ chính phủ (GAR) tiếp tục nhận được khoản hỗ trợ thu nhập và sẽ đảm bảo hỗ trợ được cung cấp cho người tị nạn đến trong giai đoạn gián đoạn lao động. Cục Di trú làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp dịch vụ Chương trình Hỗ trợ Định cư, những người chào đón và cung cấp chỗ ở tạm thời cho GAR, đồng thời hỗ trợ tìm kiếm chỗ ở lâu dài.

Nhân viên IRCC thiết yếu và được miễn sẽ đảm bảo rằng các hoạt động cung cấp chỗ ở tạm thời cho người xin tị nạn được duy trì trong suốt thời gian đình công.

Nếu khách hàng sắp mất tư cách cư trú hoặc giấy phép của họ hết hạn trong thời gian gián đoạn lao động, họ phải làm gì?

Người cư trú tạm thời tại Canada sắp hết hạn tư cách cư trú có thể nộp đơn xin gia hạn để duy trì tư cách cư trú tạm thời tại Canada. Các đơn xin gia hạn phải được nộp trước ngày hết hạn tư cách hiện tại và phải hoàn thành, bao gồm dấu vân tay, phí và các yêu cầu khác, nếu có.

Nếu điều kiện này được đáp ứng, người cư trú tạm thời sẽ được hưởng tư cách duy trì và có thể ở lại Canada cho đến khi có quyết định về đơn xin của họ.

Gián đoạn lao động có ảnh hưởng đến Chương trình Y tế Liên bang Tạm thời không?

Các khách hàng đủ điều kiện sẽ tiếp tục truy cập vào các dịch vụ y tế thông qua Chương trình Y tế Liên bang Tạm thời như bình thường. Các nhà cung cấp dịch vụ y tế đã đăng ký cũng sẽ tiếp tục được hoàn trả cho các dịch vụ được cung cấp cho khách hàng đủ điều kiện theo tiêu chuẩn dịch vụ thông thường.

Các khoản tài trợ và đóng góp có bị ảnh hưởng không?

IRCC hiện đang làm việc để đảm bảo rằng những người nhận tài trợ và đóng góp sẽ nhận được khoản tạm ứng đầu tiên của năm tài trợ 2023-2024. Cục sẽ đảm bảo có công suất để đáp ứng các yêu cầu khẩn cấp từ các bên nhận tài trợ.

 

Các bài viết liên quan

Cơ hội nhận Letter of Support (LOS) chương trình Start-Up Visa từ Keiretsu Forum - Quỹ Đầu Tư Thiên Thần Lớn Nhất Thế Giới!
Thứ hai này ngày 24/6/2024, KeyApply xin thông báo rằng chúng tôi có hai dự án Start-Up Visa sẽ t...
Đọc thêm
Thư mời tham dự hội thảo trực tuyến: Cách vận hành dự án Start-Up Visa đạt yêu cầu, và chi phí sau thay đổi đầu tháng 5/2024
Kính gửi Quý vị, Chúng tôi trân trọng mời Quý vị tham gia hội thảo trực tuyến "Cách Vận Hành Dự Á...
Đọc thêm
Chúc mừng khách hàng đã nhận được Passport Request Work Permit (LMIA) chỉ trong 55 ngày!
KeyApply vui mừng thông báo rằng một khách hàng của KeyApply đã nhận được Passport request cho Wo...
Đọc thêm

1 comment

  • Cho mình hỏi làm lại passport thì như nào ạ?

    Ngan Nguyen

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published