KEYAPPLY - IMMIGRATION INVESTMENT

Tóm tắt các chính sách di trú quan trọng năm 2022 và dự đoán các thay đổi vào năm 2023

Năm 2022 sắp kết thúc và năm mới 2023 sắp bắt đầu, dưới đây là tóm tắt các chính sách nhập cư quan trọng được thiết lập trong năm 2022 và một số thay đổi thú vị được dự đoán vào năm 2023.

Một số thay đổi quan trọng đã được triển khai vào năm 2022:

  • Vào ngày 16/11, hệ thống mã nghề nghiệp NOC 2021 đã được triển khai cho cả hồ sơ xin visa tạm trú và thường trú. Nhiều ngành nghề đã chuyển từ kỹ năng thấp sang kỹ năng cao và ngược lại. Xem ở đây để biết thêm chi tiết.
  • Sau gần 10 tháng gián đoạn, Express Entry bắt đầu rút thăm định kỳ vào tháng 7/2022. Điểm số giới hạn trong lần rút thăm trước là 491.
  • Sinh viên quốc tế ở Canada có hoặc đã xin giấy phép học tập trước ngày 7/10/2022 có thể không còn bị giới hạn 20 giờ được làm việc ngoài khuôn viên trường từ ngày 15/11/2022 đến ngày 31/12/2023. Xem tại đây để biết thêm chi tiết.
  • Một chính sách tạm thời đã được đưa ra để cho phép những người có Giấy phép lao động PGWP và TR đến PR hết hạn trước cuối năm 2022 được gia hạn giấy phép lao động.
  • Service Canada đã tăng thêm các lợi ích cho LMIA chẳng hạn như tăng thời hạn của giấy phép lao động, tăng thời hạn hiệu lực của LMIA lên 18 tháng và tăng chỉ tiêu cho người lao động có mức lương thấp trong một số ngành nhất định. Xem tại đây để biết thêm chi tiết.
  • Chương trình Đề cử Người nhập cư Ontario (OINP) đã cập nhật hệ thống điểm EOI cho các luồng không phải Express Entry. Việc cập nhật này bao gồm các chương trình tốt nghiệp Thạc sĩ và Tiến sĩ và ba chương trình Lời mời làm việc của Nhà tuyển dụng.
  • Chương trình bảo lãnh định cư Cha mẹ và Ông bà đã mở nhưng chỉ cho phép những người đã tham gia đăng ký năm 2020 đủ điều kiện nhận lời mời.
  • Giấy phép Du lịch Khẩn cấp Canada-Ukraine (CUAET) cho phép người Ukraine và các thành viên gia đình của họ nhanh chóng nộp đơn xin thị thực du lịch. Chương trình này cho phép các cá nhân đủ điều kiện ở lại Canada trong tối đa 3 năm và xin giấy phép lao động mở.
  • Cha mẹ và ông bà vào Canada bằng Super Visa hiện có thể đủ điều kiện ở tối đa 5 năm, tăng so với trước đó là được 2 năm.

Một số thay đổi sắp tới được dự đoán có thể xảy ra trong năm mới:

Các luật sư của chúng tôi đã đưa ra những dự đoán cho năm 2023 như sau:

  • Vợ/chồng và con cái trong độ tuổi lao động của người lao động có giấy phép lao động (bất kể trình độ kỹ năng) có thể đủ điều kiện nhận giấy phép lao động mở dựa trên chính sách mới sẽ được áp dụng vào đầu năm tới. Cập nhật ở đây.
  • Các lựa chọn rút thăm ITA dành cho những người trong nhóm Express Entry có thể thay đổi dựa trên các tiêu chí như nghề nghiệp và tình trạng sinh viên quốc tế.
  • Chính phủ có thể sẽ tăng cường sử dụng công cụ Chinook dựa trên AI (trí tuệ nhân tạo) để xử lý các đơn xin visa cư trú tạm thời như thị thực du lịch, giấy phép học tập và giấy phép làm việc, điều này có thể sẽ làm tăng số lượng bị từ chối đối với các đơn này. Cập nhật ở đây.
  • Các chính sách mới cho phép khu vực hóa nhiều hơn như thành phố và cộng đồng để chọn ứng viên thường trú có thể được thực hiện. Chúng có thể tương tự như các chương trình hiện tại như Chương trình nhập cư nông thôn và miền Bắc và Chương trình nhập cư Đại Tây Dương.
  • Chương trình bảo lãnh Cha mẹ và Ông bà cuối cùng có thể cho phép đăng ký mới tham gia xổ số sau 2 năm gián đoạn.

Để nói chuyện với một trong các chuyên viên, tư vấn di trú hoặc luật sư của chúng tôi để thảo luận về tình huống của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách ĐẶT HẸN tại đây.

Chúc quý vị có một kỳ nghỉ tuyệt vời và những lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới!

Các bài viết liên quan

Chương trình Start-Up Visa của Canada thu hút các doanh nhân nhập cư từ Mỹ
Kể từ khi Chương trình Visa Khởi nghiệp của Canada được giới thiệu vào năm 2018, các doanh nhân đ...
Đọc thêm
Hội thảo trực tuyến "Cập Nhật Thay Đổi trong Chương Trình Thị Thực Khởi Nghiệp Canada (Start-Up Visa)"
Kính gửi Quý vị, Chúng tôi trân trọng mời Quý vị tham gia hội thảo trực tuyến "Cập Nhật Thay Đổi ...
Đọc thêm
Cơ hội nhận Letter of Support (LOS) chương trình Start-Up Visa từ Keiretsu Forum - Quỹ Đầu Tư Thiên Thần Lớn Nhất Thế Giới!
Thứ hai này ngày 24/6/2024, KeyApply xin thông báo rằng chúng tôi có hai dự án Start-Up Visa sẽ t...
Đọc thêm

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published